-Sáng nay, Tổng thống Cộng hoà Ba Lan Andrzej Duha đã có chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM.

Nhân sự kiện này, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM (VCCI - HCM) đã phối hợp cùng Cơ quan Xúc tiến đầu tư Ba Lan tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Ba Lan.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Trương Minh Tuấn cho biết, Việt Nam có khoảng 330 khu công nghiệp, 16 khu kinh tế ven biển và sẽ hình thành 3 đơn vị hành chính kinh tế. Đặc biệt với các cơ chế, chính sách ưu đãi đột phá.

{keywords}
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, Việt Nam còn có thế mạnh trong lĩnh vực thông tin và truyền thông với hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin hiện đại, rộng khắp với hơn 50 triệu người sử dụng Internet, gần 130 triệu thuê bao di động được phủ sóng 3G/4G trên phạm vi cả nước.

Trong mối quan hệ trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước trong thời gian qua, Bộ trưởng Tuấn đánh giá, Ba Lan nhiều năm liền là bạn hàng lớn nhất của Việt Nam tại Trung Đông Âu và Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ 7 ngoài EU của Ba Lan.

“Chúng tôi mong muốn tiếp tục duy trì xu thế này, các sản phẩm nông - thủy - hải sản, điện tử, hàng tiêu dùng có chất lượng của Việt Nam sẽ làm phong phú hơn cho sự lựa chọn của hơn 40 triệu khách hàng tiềm năng tại Ba Lan”, Bộ trưởng Tuấn nói.

Đồng thời, Việt Nam cũng sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các sản phẩm công nghiệp, thực phẩm, dược phẩm...của Ba Lan tiếp cận thị trường gần 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

{keywords}
Nhân sự kiện này, Việt Nam - Ba Lan đã ký kết nhiều văn kiện kinh tế quan trọng

Tại sự kiện, hai nước cũng đã ký hàng loạt các văn kiện hợp tác kinh tế quan trọng như Hiệp định về hợp tác tài chính, Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Phát triển Kinh tế và Tài chính Ba Lan, Thỏa thuận hợp tác giữa hai Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn hi vọng, Việt Nam có thể tiếp nhận nhiều hơn nữa các dòng vốn đầu tư từ Ba Lan, nhất là những lĩnh vực Ba Lan có thế mạnh như xây dựng hạ tầng, công nghệ thông tin, bảo vệ môi trường, chế biến thực phẩm.

Nhiều tỉnh thành hoàn tất việc ngừng phát sóng truyền hình analog

Nhiều tỉnh thành hoàn tất việc ngừng phát sóng truyền hình analog

Nhiều tỉnh thành đã ngừng phát sóng truyền hình tương tự (analog). Sắp tới, đề án số hóa truyền hình sẽ tới với các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Slovakia sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển các giải pháp thông minh

Slovakia sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển các giải pháp thông minh

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết Việt Nam và Slovakia đang nỗ lực tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực CNTT.

Mở cửa Internet, nhưng cần chặn thông tin phá hoại, khủng bố

Mở cửa Internet, nhưng cần chặn thông tin phá hoại, khủng bố

Chia sẻ của Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải tại lễ khai mạc Diễn đàn Internet Việt Nam 2017 (VIF 2017).

Xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội

Xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội

Nghị quyết của QH nêu rõ việc xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, hướng tới xây dựng môi trường mạng lành mạnh, an toàn tại VN.

Hồng Xoan