-Chiều 10/8, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị Nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin trong doanh nghiệp tại TP.HCM.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho hay, với sự chuyển dịch toàn cầu sang nền kinh tế số thì thông tin kết nối là tài sản của cá nhân, tổ chức và cả của quốc gia. Thậm chí, trong doanh nghiệp thì giá trị thông tin còn nhiều hơn các giá trị cố định khác.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại hội nghị

“Trong bối cảnh VN đang tích cực phát triển công nghệ thông tin, Chính phủ điện tử, thương mại điện tử, giao dịch điện tử và xây dựng TP thông minh thì vai trò của lưu trữ, truyền thông tin và an toàn là điều kiện cần thiết để phát triển kinh tế - xã hội”, ông Tâm nói.

Trên thực tế an toàn, an ninh thông tin là một vấn đề nghị sự của mọi quốc gia. Hiện tại, công nghệ thông tin (CNTT) đang len lỏi vào cuộc sống, kinh tế, xã hội .

“Ngày nay, các cuộc tấn công mạng trên thế giới và Việt Nam có qui mô, tính chất ngày càng phức tạp, tinh vi cũng như mức độ phá hoại ngày càng cao” - Thứ trưởng nhấn mạnh.

Trong việc đảm bảo an toàn thông tin, yếu tố con người là trung tâm, then chốt. Tuy nhiên, theo khảo sát của cơ quan chức năng và Ban điều hành đề án 99, trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng đang khan hiếm nguồn nhất lực, nhất là nhân lực chất lượng cao.

{keywords}
Toàn cảnh hội nghị

Chính vì vậy, ngày 14/1/2014 Thủ tướng CP đã ban hành quyết định số 99 phê duyệt đề án đào tạo nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020. Nhằm khắc phục sự thiếu hụt nhân lực, cũng như cung cấp cho thị trường nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tại hội nghị, đại diện các trường đào tạo, doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin trình bày về tham luận về hoạt động thông tin và đảm bảo thông tin.


{keywords}
Đại diện Trường ĐH CNTT thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM trình bày tham luận tại hội nghị

Theo báo cáo, hết năm 2016, các cơ sở đào tạo trọng điểm của đề án 99 đã tuyển sinh 3376 học viên đào tạo bậc kỹ sư, cử nhân và 158 học viên đào tạo bậc thạc sỹ. Trong đó, tổng số học viên trình độ cao, hệ tài năng là 58.

Tránh thất thoát tài sản nhà nước khi cổ phần hóa ​DN thuộc Bộ TT&TT

Tránh thất thoát tài sản nhà nước khi cổ phần hóa ​DN thuộc Bộ TT&TT

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, quá trình cơ cấu lại các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ cần chú trọng đến quy trình, thủ tục và phương án cổ phần hóa để tránh thất thoát tài sản nhà nước. 

Bộ trưởng TT&TT thăm hỏi bà con vùng lũ Mù Cang Chải

Bộ trưởng TT&TT thăm hỏi bà con vùng lũ Mù Cang Chải

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đi thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng bởi lũ ống tại Mù Cang Chải, Yên Bái.

Bộ TT&TT thăm, tặng quà đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ tại Mường La

Bộ TT&TT thăm, tặng quà đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ tại Mường La

Đoàn công tác của Bộ TT&TT do Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng làm Trưởng đoàn đã trao tặng quà ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai lũ lụt tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

"Điểm đầu vào chỉ là một phần của chất lượng đào tạo"

"Điểm đầu vào chỉ là một phần của chất lượng đào tạo"

Để đáp ứng được nhu cầu của thị trường nhân lực, quá trình đào tạo và chất lượng đầu ra mới là điều các trường cần đầu tư

Văn Bình