Chiều 24/5, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Siemens (Đức), ông Joe Kaeser đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhân chuyến thăm Việt Nam để thúc đẩy hợp tác phát triển.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam với hơn 90 triệu dân, là cửa ngõ vào thị trường ASEAN; đến nay Việt Nam đã ký kết 12 Hiệp định thương mại tự do (FTA) với các đối tác lớn trên thế giới và đang tiếp tục đàm phán thêm 4 FTA. Tiếp cận Việt Nam thì Siemens có thể tiếp cận thị trường rộng lớn.

Thủ tướng mong muốn Siemens hợp tác toàn diện hơn với Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực dịch vụ mà cả sản xuất, đầu tư, trong các lĩnh vực mà Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu lớn. Và làm sao những ý tưởng của Siemens trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 có thể được chuyển giao mạnh mẽ ở Việt Nam.

{keywords}

Siemens sẵn sàng hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực số

Chủ tịch kiêm TGĐ Siemens, ông Joe Kaeser khẳng định, Siemens sẵn sàng hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam cũng như đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực như năng lượng, công nghệ thông tin… 

Trước đó, trong buổi gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Davos hồi tháng 1, ông Joe Kaeser đã bày tỏ mong muốn có thể xây dựng một chương trình đào tạo cho các thực tập sinh và sinh viên của Việt Nam. Hiện Siemens đã có chương trình này dành cho hơn 2.000 thực tập sinh đến từ 48 quốc gia trên thế giới.

Ông chính là người đã thúc đẩy mạnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại Đức và trên thế giới, mở các phòng nghiên cứu về điện toán đám mây và thực hiện các chương trình nguồn lực công nghiệp số hóa tại Ai Cập, Ấn Độ, Trung Quốc và Singapore. Dưới sự thúc đẩy của ông, Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã được đưa vào chương trình báo cáo hàng tuần của chính phủ Đức.

Duy Anh