- Tại lễ tưởng niệm anh linh các liệt sỹ ngành TT&TT tại nghĩa trang liệt sỹ Tân Biên tỉnh Tây Ninh nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đã có bài diễn văn xúc động. 

Kính thưa hương linh các liệt sỹ!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Hôm nay, ngày 21/07/2017 ( tức ngày 28 tháng 6 năm Đinh Dậu) nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, trong không khí thiêng liêng tại nghĩa trang liệt sỹ ngành Thông tin và Truyền thông tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh ; nơi đây cùng với miền Đông nam Bộ trở thành địa bàn chiến lược quan trọng, khu căn cứ địa, của cơ quan đầu não Cách mạng miền Nam trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, ngành Thông tin và Truyền thông cùng với lãnh đạo Tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm hương linh các liệt sỹ ngành Thông tin và Truyền thông đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp độc lập cho dân tộc và tự do cho nhân dân.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn thắp nén nhang tưởng niệm anh linh các liệt sỹ

Với sự trân trọng và tấm lòng thành kính thiêng liêng trước hương linh các Anh hùng liệt sỹ, cho phép tôi xin được thay mặt Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông gửi lời chào và lời cảm ơn sâu sắc đến thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, đại diện các đồng chí cán bộ lão thành ngành Bưu điện trước đây (nay là Ngành thông tin và truyền thông) các cấp chính quyền Tỉnh Tây Ninh, huyện Tân Biên, toàn thể quý vị đại biểu đã về dự buổi lễ Dâng hương trang trọng này.

Kính thưa quý vị đại biểu

Trong lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như các cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới, đã có hàng vạn cán bộ công nhân viên ngành Thông tin và Truyền thông theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, bất khuất, kiên cường, dũng cảm vừa tham gia chiến đấu chống lại kẻ thù, vừa tận tuỵ, sáng tạo xây dựng các tuyến đường thông tin trên khắp mọi miền đất nước, đảm bảo thông tin liên lạc luôn thông suốt phục vụ Đảng, Chính phủ, các ngành, các cấp và nhu cầu thông tin liên lạc của nhân dân. 

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Việc liên lạc là việc quan trong bậc nhất trong công tác cách mệnh, vì chính nó quyết định sự thống nhất chỉ huy, sự phân phối lực lượng, do đó đảm bảo thắng lợi...”. 

{keywords}

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chúng ta dễ đâu quên được được một miền Nam:

Thuỷ chung Son sắc, Gan góc dạn dầy”

“ Máu đọng chưa khô máu lại đầy

Hỡi miền Nam trăm đắng nghìn cay

Hăm lăm năm chẳng rời tay súng

Đi trước về sau, đã dạn dày”

Và tất cả vì miền Nam thân yêu cả miền Bắc sẵn sàng cho tuyến đầu đánh Mỹ

“Hỡi Miền Bắc đó, nặng đôi vai

Gánh cả non sông, vượt dặm dài

Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước

Mà lòng phơi phới dậy tương lai”

Thưa các đồng chí, cùng với khí thế đó của cả dân tộc ra trận, với đội ngũ trung kiên, cán bộ, chiến sỹ ngành Bưu điện đã làm nên biết bao kỳ tích anh hùng, quyết đem xương máu để “Nối mạch giao thông”, “Mở đường quyết thắng”, đảm bảo thông tin liên lạc “Nhanh chóng, chính xác, an toàn, tiện lợi”. 

Với lòng yêu nước nồng nàn, tinh thần hy sinh vượt khó, tinh thần xả thân cứu nước, cán bộ công nhân viên ngành Thông tin và Truyền thông đã cùng nhân dân cả nước tham gia chiến đấu, đưa đón cán bộ, vận chuyển vũ khí, thuốc men, đạn dược và tích cực chi viện cho các chiến trường. 

{keywords}

Dẫu bị thương vong, người trước ngã xuống, thì người sau tiếp tục chiến đấu thực hiện tròn nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc của Đảng, Nhà nước trong mọi điều kiện. Cán bộ công nhân viên ngành Thông tin và Truyền thông luôn tâm nguyện: Cùng nhau giữ trọn lời nguyền, thề đem xương máu nối liền đường dây. Đó là lời thề quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Trong 70 năm qua, Đảng, nhà nước cùng nhân dân ta đã có nhiều hoạt động thiết thực đền ơn đáp nghĩa với các thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng. 

Và trong ngày hôm nay, trong giờ phút thiêng liêng và xúc động này, chúng tôi nguyện phát huy truyền thống Anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh, nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất, phát huy truyền thống “ Trung thành – Dũng cảm- Tận tuỵ - Sáng tạo – Nghĩa tình” của ngành Thông tin và truyền thông. 

Cán bộ, nhân viên, người lao động toàn ngành Thông tin và Truyền thông phát huy tinh thần, sáng tạo tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Thưa các đồng chí!

Việc làm của các tổ chức và cá nhân trong toàn Ngành Thông tin và Truyền thông những năm qua về công tác thương binh - liệt sĩ đã thể hiện sự lực rất lớn nhưng so với công lao của các thương binh - liệt sĩ thì vẫn thật là ít ỏi và khiêm tốn. 

Trong thời gian tới, thay mặt lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi đề nghị các đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp, Hội, hiệp hội trong toàn Ngành hãy phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình đối với công tác thương binh - liệt sỹ; đảy mạnh lên phong trào thi đua sôi nổi đều khắp mang lại hiệu quả thiết thực, nhằm làm cho công tác thương binh - liệt sỹ thật sự trở thành lương tâm, trách nhiệm và nghĩa vụ cao cả của thế hệ hôm nay.

Thế hệ chúng ta hôm nay không chỉ chăm lo công việc hiện tại, mà cũng phải suy nghĩ và hành động theo gương thế hệ đi trước, đồng thời bồi dưỡng cho thế hệ mai sau kế thừa xứng đáng sự nghiệp của cha anh. 

Tôi luôn tin tưởng chắc chắn rằng với truyền thống giàu lòng yêu nước, cần cù sáng tạo, nhân ái, thủy chung, thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chúng ta sẽ lập được thật nhiều thành tích hơn nữa những năm tới.

Trong buổi lễ trang trọng hôm nay, chúng tôi cũng xin trân trọng tri ân những tình cảm thân thiết và sự giúp đỡ của các cấp uỷ và chính quyền tỉnh Tây Ninh, huyện Tân Biên đã luôn tạo mọi điều kiện và góp phần vào công tác đền ơn đáp nghĩa. Đồng thời đã chỉ đạo các đơn vị chăm sóc, trông coi phần mộ của gần 300 liệt sỹ nằm tại Nghĩa trang nơi đây luôn khang trang, sạch đẹp.

Tôi cũng xin thay mặt toàn thể cán bộ công nhân viên chức Ngành Thông tin và Truyền thông, xin hứa sẽ kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà các anh hùng, liệt sỹ đã chuyển giao!

Để tưởng nhớ tới hương linh các Anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, đề nghị các đồng chí để một phút tưởng niệm.

Phút tưởng niệm bắt đầu…

VietNamNet