- Tại TP Sóc Trăng, Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý.

Tới dự và cắt băng khai mạc triển lãm có Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo, lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ. Về phía UBND tỉnh Sóc Trăng có Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành thuộc tỉnh cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham dự.

 

{keywords}
Triển lãm khai mạc tại tỉnh Sóc Trăng sáng nay

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo khẳng định: Biển, đảo là một phần máu thịt thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam chúng ta. Trong lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc ta, biển, đảo có vai trò đặc biệt quan trọng đối với quá trình dựng nước và giữ nước. Ông cha chúng ta đã đổ bao mồ hôi và xương máu để xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền đối với những vùng biển, đảo. Ngày nay và mãi mãi về sau, các thế hệ người Việt Nam luôn có trách nhiệm phải giữ gìn, bảo vệ vững chắc biển, đảo của tổ tiên để lại, bảo vệ không gian sinh tồn đời đời của dân tộc Việt Nam.

 

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm

Tuy nhiên, thời gian qua, tình hình Biển Đông có những diễn biến rất phức tạp, liên quan đến nhiều nước, nhiều bên và liên quan đến chiến lược mới của các cường quốc trên thế giới. 

Trên diễn biến thực địa, Trung Quốc tăng cường xây dựng, tôn tạo một số bãi đá ngầm chiếm đóng trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam thành đảo nhân tạo có quy mô lớn. Đặc biệt, Trung Quốc đẩy mạnh quân sự hóa ở Biển Đông, đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình, ổn định trong khu vực, an ninh, an toàn tự do hàng hải, hàng không trên Biển Đông.

“Đảng và Nhà nước ta luôn khẳng định quan điểm, lập trường nhất quán về chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các quyền của Việt Nam trên các vùng biển, thềm lục địa, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 và chủ trương giải quyết mọi tranh chấp trên Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

 

{keywords}
 

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng chia sẻ: Sóc Trăng là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời và truyền thống yêu nước đấu tranh cách mạng vẻ vang. Trải qua các thời kỳ đấu tranh cách mạng, dựng xây và phát triển, người dân Sóc Trăng đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đoàn kết thống nhất, tự lực, tự cường, đóng góp công sức, trí tuệ và cả xương máu viết nên những trang sử vẻ vang của dân tộc. 

Ngày nay, phát huy truyền thống tốt đẹp đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đang ra sức xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại, góp phần cùng cả nước thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

 

{keywords}
Đây là triển lãm thứ 90 tổ chức tại 59 tỉnh, TP, 11 điểm đảo, huyện đảo và 20 đơn vị lực lượng vũ trang trên phạm vi toàn quốc

Triển lãm tại tỉnh Sóc Trăng là một trong những hoạt động quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo, đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Qua đó, góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là triển lãm thứ 90 tổ chức tại 59 tỉnh, TP, 11 điểm đảo, huyện đảo và 20 đơn vị lực lượng vũ trang trên phạm vi toàn quốc. Triển lãm trưng bày nhiều tư liệu, hiện vật quý gần 100 bản đồ được là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế.

Triển lãm diễn ra từ 25-29/8 tại Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt - số 2 Hùng Vương, phường 6, TP Sóc Trăng.

Triển lãm chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa tại Quân khu 2

Triển lãm chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa tại Quân khu 2

Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý.

Triển lãm chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa tại Thừa Thiên Huế

Triển lãm chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa tại Thừa Thiên Huế

Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. 

Triển lãm chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa tại Quảng Bình

Triển lãm chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa tại Quảng Bình

Chiều nay, tại Bảo tàng tỉnh Quảng Bình, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Tư liệu chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa đến Vùng 2 Hải quân

Tư liệu chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa đến Vùng 2 Hải quân

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân. 

Ngô Xuân - Thùy Vân