-Cục Tần số vô tuyến điện, Bộ TT&TT đã xây dựng Phòng thử nghiệm tương thích điện từ 10 mét đầu tiên tại TP.HCM. Đây là phòng thử nghiệm thứ 2 của Cục Tần số vô tuyến điện. 

Sáng nay, Cục Tần số vô tuyến điện, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ khai trương Phòng thử nghiệm EMC 10m tại TP.HCM.

Nhằm đảm bảo thực thi tốt nhiệm vụ xử lý can nhiễu tần số, quản lý tương thích điện từ và an toàn bức xạ vô tuyến điện, theo quy định của Luật Tần số vô tuyến điện, năm 2011, Cục Tần số Vô tuyến điện thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức đưa Phòng Thử nghiệm tương thích điện từ EMC 03 mét tại Hà Nội vào hoạt động.

{keywords}
Các đại biểu cắt băng khai trương Phòng thử nghiệm EMC 10m đầu tiên tại TP.HCM

Phòng thử nghiệm này đã đáp ứng các yêu cầu quy chuẩn của Việt Nam về tương thích điện từ, đáp ứng phần lớn các yêu cầu thử nghiệm trong nước, phục vụ tốt việc hợp quy cũng như giám sát sau chứng nhận và công bố hợp quy.

Phòng thử nghiệm EMC thường sử dụng các cự li đo 3 mét, 5 mét và 10 mét. Tuy vậy, khi xảy ra khiếu nại về kết quả thử nghiệm, thì giá trị đo của cự li 10 mét được ưu tiên áp dụng. Đặc biệt, có một số quốc gia chỉ chấp nhận kết quả đo của cự li này.

{keywords}
Ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ TT&TT phát biểu tại buổi lễ


Xuất phát từ đó, Cục Tần số vô tuyến điện đã xây dựng Phòng thử nghiệm tương thích điện từ 10 mét đầu tiên tại TP.HCM và cũng là phòng thử nghiệm thứ 2 của Cục Tần số vô tuyến điện. Đây là phòng thử nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế cho ra kết quả chính xác và được nhiều quốc gia trên thế giới công nhận.

{keywords}
Phòng thử nghiệm EMC 10m


Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải, Bộ TT&TT cho hay, tương thích điện tử đã và luôn là một yếu tố quan trọng trong quá trình thiết kế của bất kỳ sản phẩm điện, điện tử nào. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tạo thêm nhiều thách thức mới cho an toàn tương thích điện tử trong nhiều lĩnh vực.

“Việc đưa vào sử dụng phòng thử nghiệm này, ngoài nâng cao năng lực quản lý chất lượng chuyên ngành của bộ còn có ý nghĩa hỗ trợ các nhà sản xuất, đơn vị nghiên cứu thử nghiệm trong quá trình thiết kế, chế tạo thiết bị góp phần thúc đẩy sự phát triển công nghiệp điện tử tại TP.HCM”, ông Hải nói.

 

{keywords}
Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cùng các đại biểu tham quan phòng thử nghiệm EMC


Thứ trưởng Bộ TT&TT cũng đề nghị, Cục Tần số vô tuyến điện cần tập trung thực hiện quản lý và duy trì tốt hiệu lực chỉ định, công nhận phòng thử nghiệm. Bên cạnh đó, xây dựng, đào tạo đội ngũ thử nghiệm viên đáp ứng yêu cầu phát triển của Cục tần số vô tuyến điện.

Việt Nam và Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ, toàn diện về TT&TT

Việt Nam và Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ, toàn diện về TT&TT

Nhật Bản mong muốn được cùng Bộ TT&TT hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong lĩnh vực thông tin, truyền thông nhằm đưa quan hệ giữa Việt Nam - Nhật Bản tiếp tục phát triển lên tầm cao mới.

Cổ đông AVG đã chuyển trả hơn 8.505 tỉ đồng cho MobiFone

Cổ đông AVG đã chuyển trả hơn 8.505 tỉ đồng cho MobiFone

Một đại diện của Tổng công ty viễn thông MobiFone xác nhận việc thu hồi đủ số tiền trong thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu AVG.

Nhật giúp Việt Nam thử nghiệm hệ thống quản lý máy bay

Nhật giúp Việt Nam thử nghiệm hệ thống quản lý máy bay

Quan hệ hợp tác này là sự kiện quan trọng nhằm kỷ niệm 45 năm thành lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Truyền bá tà đạo “Đức chúa trời mẹ" qua SIM rác

Truyền bá tà đạo “Đức chúa trời mẹ" qua SIM rác

Kẻ xấu sử dụng SIM không rõ chủ thuê bao để truyền tà đạo, do vậy cơ quan quản lý không thể tìm ra nguồn gốc phát tán. Đây là một trong những nguyên nhân phải giải quyết tình trạng SIM không chính chủ.

"Nhà mạng phải chịu trách nhiệm nếu thuê bao không được thông báo thiếu thông tin"

"Nhà mạng phải chịu trách nhiệm nếu thuê bao không được thông báo thiếu thông tin"

“Trong trường hợp thuê bao chưa nhận được thông báo, trách nhiệm bảo đảm thông tin thuê bao đã đúng quy định thuộc về doanh nghiệp, và doanh nghiệp không có quyền khóa hay chấm dứt cung cấp dịch vụ của các thuê bao này”.

Văn Bình