Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Báo điện tử VietNamNet (19/12/1997-19/12/2017), thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi thân ái gửi đến các thế hệ lãnh đạo, tập thể cán bộ viên chức, các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, cộng tác viên đã và đang công tác tại Báo điện tử VietNamNet những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất và xin được cùng chia sẻ niềm vui lớn với các đồng chí.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền Thông Trương Minh Tuấn.

Sự ra đời và phát triển của mạng Internet trong những năm đầu của thập niên 90 là một bước tiến vượt bậc của khoa học kỹ thuật. Cả thế giới được liên kết với nhau thông qua mạng máy tính. Và một trong những thành tựu lớn nhất của Internet là tiền đề tạo điều kiện cho sự ra đời và phát triển của một loại hình báo mới - Báo điện tử. Ngày 19/11/1997, Việt Nam chính thức nối mạng Internet. Chỉ sau 1 tháng nối mạng Internet toàn cầu, báo điện tử VietNamNet đã ra đời và trở thành tờ báo điện tử đầu tiên tại Việt Nam.

Ngày 17/6/2008, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 755/QĐ-TTg về việc chuyển báo VietNamNet về Bộ Thông tin và Truyền thông. Báo VietNamNet là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, góp phần giáo dục, nâng cao dân trí, phục vụ đời sống tinh thần của người Việt Nam đồng thời là một kênh thông tin quan trọng cung cấp thông tin trung thực về các hoạt động quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Qua 20 năm xây dựng và phát triển, với sự đoàn kết, nỗ lực và sáng tạo của các thế hệ lãnh đạo, của tập thể cán bộ viên chức, của mỗi phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, cộng tác viên, Báo VietNamNet ngày càng khẳng định vị thế và uy tín của tờ báo điện tử chính thống hàng đầu Việt Nam. Báo đã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mọi tầng lớp nhân dân; …; tích cực tham gia cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các tệ nạn xã hội; đấu tranh chống lại âm mưu, thủ đoạn của “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực lý luận, tư tưởng, văn hóa; tuyên truyền đấu tranh bảo vệ chủ quyền biên giới, lãnh thổ, bảo vệ các vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; góp phần vào quá trình dân chủ hóa đời sống xã hội, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và chế độ, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Nhân dịp này, tôi xin được gửi đến các thế hệ lãnh đạo, tập thể cán bộ viên chức, các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, cộng tác viên đã và đang làm việc tại Báo VietNamNet lời cảm ơn sâu sắc vì sự cống hiến của các đồng chí cho sự phát triển của Báo VietNamNet nói riêng và của ngành Thông tin và Truyền thông nói chung.

Các đồng chí thân mến,

Trong bối cảnh báo chí đứng trước nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay, tôi tin tưởng Báo VietNamNet sẽ luôn tích cực đổi mới trên cơ sở kế thừa và gìn giữ những giá trị VietNamNet đã xây dựng trong suốt 20 năm qua. Tôi mong mỗi người làm báo VietNamNet sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam và truyền thống năng động, sáng tạo, tiên phong của ngành Thông tin và Truyền thông, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đề cao đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm công dân của người làm báo cách mạng, tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung tin bài, cải tiến hình thức, phương thức đưa tin chính xác, trung thực, nhanh chóng, cùng hợp lực với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong toàn Ngành có nhiều đóng góp thiết thực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Một lần nữa, tôi xin chúc mừng thành công của Báo VietNamNet, chúc Ban biên tập, các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và toàn bộ cán bộ, nhân viên sức khỏe, hạnh phúc. Chúc VietNamNet tiếp tục phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền báo chí Việt Nam nói chung cũng như ngành Thông tin và Truyền Thông nói riêng trong quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế của đất nước!

Chào thân ái,

Trương Minh Tuấn
Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông