- Hội nghị tập huấn hai ngày do Bộ TT&TT tổ chức cho đối tượng là phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí khai mạc sáng nay tại TP.HCM.

Hội nghị tập huấn tập trung vào 3 vấn đề chính.

Đó là cung cấp kiến thức, cập nhật thông tin về tình hình Biển Đông, dự báo về diễn biến tình hình Biển Đông trong thời gian tới. Hội đàm về phương pháp, kỹ năng, tuyên truyền đối ngoại về chủ quyền biển, đảo trên báo chí.

{keywords}
Tập huấn báo chí về thông tin tuyên truyền chủ quyền biển, đảo

Hội nghị tập huấn sẽ dành một ngày cho các phóng viên, biên tập viên đi khảo sát thực tế tại đon vị Bộ tư lệnh Hải quân vùng 2.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh việc cung cấp kiến thức, cập nhật thông tin về tình hình Biển Đông, trao đổi cách thức tuyên truyền về nội dung này để giúp báo chí hạn chế tối đa các sai sót khi thông tin, tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo.

Ông cho biết, đây là một trong nhiều lớp mà Bộ TT&TT sẽ tổ chức trong năm nay cho đối tượng là phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài trong cả nước.

Thứ trưởng cho biết, kiến thức về chủ quyền biển, đảo vẫn là một thách thức đối với đội ngũ phóng viên, biên tập viên báo chí, dẫn đến các sai sót khi viết về nội dung này, nhất là những nhầm lẫn về vùng biển, vùng thềm lục địa Việt Nam, gọi tên không chính xác các cấu trúc nổi trên biển….

Tập huấn có sự tham gia của các báo cáo viên là lãnh đạo Bộ Ngoại giao, phụ trách công tác biên giới lãnh thổ, lãnh đạo các cơ quan nghiên cứu về Biển Đông.

'Lấy lòng dân ở biên giới để bảo vệ vững chắc chủ quyền'

'Lấy lòng dân ở biên giới để bảo vệ vững chắc chủ quyền'

Chủ tịch Quốc hội nói: "Tạo điều kiện cho người dân ở biên giới ổn định cuộc sống, sản xuất thì đó chính là những cột mốc vững chãi nhất".

Lực lượng Cảnh vệ với trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo

Lực lượng Cảnh vệ với trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo

Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Bộ tem bí mật xác nhận chủ quyền Hoàng Sa của VN

Bộ tem bí mật xác nhận chủ quyền Hoàng Sa của VN

Lần đầu tiên Bộ TT&TT giới thiệu một số hình ảnh các bộ tem được phát hành từ nhiều giai đoạn cho thấy Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Bảo vệ biển đảo chủ quyền với quyết tâm sắt đá

Bảo vệ biển đảo chủ quyền với quyết tâm sắt đá

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo với quyết tâm sắt đá.

Báo chí tích cực chống tham nhũng, bảo vệ chủ quyền

Báo chí tích cực chống tham nhũng, bảo vệ chủ quyền

Báo chí năm qua tích cực đấu tranh chống tham nhũng, diễn biến hòa bình...

Linh Thư