- Chiều nay, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn có cuộc tiếp đoàn công tác của Hội Nhà báo Thái Lan do ông Anucha Charoenpo - Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề quốc tế, Hội Nhà báo Thái Lan làm trưởng đoàn.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn hoan nghênh đoàn đã có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam, đồng thời đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Hội Nhà báo Thái Lan và Hội Nhà báo Việt Nam.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại cuộc gặp

Theo Bộ trưởng, các bộ ngành của Việt Nam và Thái Lan không ngừng tăng cường các biện pháp hợp tác để làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ giữa 2 nước trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, thời gian qua Việt Nam và Thái Lan đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình và thông tin đối ngoại. Cụ thể như Đài Truyền hình Việt Nam và Đài tiếng nói Việt Nam đều đã ký thoả thuận hợp tác với các đối tác Thái Lan, trong các chương trình truyền hình có chương trình trao đổi tiếng Thái trên VTV... để tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam – Thái Lan.

Bộ trưởng bày tỏ mong muốn 2 Hội Nhà báo Việt Nam – Thái Lan sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, cùng trao đổi kinh nghiệm làm báo, nhất là sử dụng ngôn ngữ làm báo để khi đưa tin tức đến Thái Lan sẽ phù hợp với ngôn ngữ Thái Lan và ngược lại.

{keywords}

Đồng thời, Bộ trưởng mong các cơ quan báo chí Thái Lan tăng cường hợp tác với các cơ quan báo chí Việt Nam vì theo ông, 2 dân tộc trong cộng đồng ASEAN phồn thịnh thì cần có tiếng nói chung nhất trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Bộ trưởng cũng đề nghị Hội Nhà báo Thái Lan hỗ trợ văn phòng đại diện cơ quan báo chí Việt Nam đang ở Bangkok và nhiều vùng của Thái Lan. Ông mong 2 bên sẽ tiếp tục tăng cường các quan hệ để báo chí trở thành cầu nối 2 nước xích lại gần nhau hơn.

“Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ và tạo mọi điều kiện có thể để tăng cường quan hệ hợp tác giữa 2 nước”, Bộ trưởng nói.

Ông Anucha Charoenpo – Phó chủ tịch phụ trách Các vấn đề quốc tế, Hội Nhà báo Thái Lan cho hay, trong các chuyến thăm ông rất ấn tượng với cách làm báo của các nhà báo Việt Nam hay các chương trình truyền hình có nhiều thứ tiếng được phát triển các phương tiện thông tin đại chúng.

{keywords}

Ông Anucha Charoenpo – Phó chủ tịch phụ trách Các vấn đề quốc tế, Hội Nhà báo Thái Lan (giữa)

Đại diện Hội Nhà báo Thái Lan cho biết, Hội đã có biên bản ghi nhớ với Hội Nhà báo Việt Nam, tổ chức lớp học tiếng Việt cho nhà báo Thái và lớp tiếng Thái cho nhà báo Việt Nam. Đồng thời hướng dẫn các nhà báo Thái sang Việt Nam sẽ có cách thu thập, truyên truyền về Việt Nam một cách tốt hơn.

Cũng theo ông, Hội vẫn thường xuyên tổ chức cuộc gặp gỡ các phóng viên thường trú Việt Nam tại Thái Lan xem có khó khăn gì để hỗ trợ. Ngoài ra, Hội cũng đề xuất tăng cường hợp tác thời gian tới với Hội Nhà báo Việt Nam như việc tổ chức hội thảo chuyên đề về kỹ năng nghề nghiệp, tác nghiệp đưa tin về thiên tai mà các nhà báo có thể gặp nguy hiểm.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn tặng quà cho đoàn công tác của Hội Nhà báo Thái Lan

Ông cũng bày tỏ nhất trí với Bộ trưởng Trương Minh Tuấn về việc tạo điều kiện hợp tác với các cơ quan truyền thông báo chí 2 nước, tiếp cận nhiều hơn với Việt kiều để hiểu hơn về Việt Nam…

Google, Facebook cần hợp tác tốt để xử lý thông tin trên mạng xã hội

Google, Facebook cần hợp tác tốt để xử lý thông tin trên mạng xã hội

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, Việt Nam và Hoa Kỳ đã có mối quan hệ hợp tác hơn 20 năm. 

Chấn chỉnh hoạt động của văn phòng đại diện báo chí, phóng viên thường trú

Chấn chỉnh hoạt động của văn phòng đại diện báo chí, phóng viên thường trú

Từ nay đến cuối năm, Bộ trưởng TT&TT chỉ đạo kiểm tra toàn bộ hoạt động của VP đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí.

Không để tình trạng mạng xã hội dẫn dắt báo chí

Không để tình trạng mạng xã hội dẫn dắt báo chí

"Không để tình trạng báo chí bị dẫn dắt bởi các thông tin trên mạng, đưa tin không chính thống", Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn nói.

Những số báo đặc biệt tại bảo tàng Báo chí Việt Nam

Những số báo đặc biệt tại bảo tàng Báo chí Việt Nam

Nhiều số báo và tập lưu báo gốc quý xuất bản từ 1945 đến trước 1975 vừa được trưng bày, giới thiệu.

Trao đổi kinh nghiệm quản lý cơ quan báo chí

Trao đổi kinh nghiệm quản lý cơ quan báo chí

Sáng nay, Ban Tuyên giáo TƯ phối hợp với Bộ TT&TT, Hội Nhà báo VN tổ chức hội nghị tập huấn công tác báo chí.

Hương Quỳnh