- Sáng 23/5, BCH Đoàn thanh niên Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết của Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ III.

Đến dự Hội nghị có Thứ trưởng Phan Tâm - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ TT&TT, Đ/c Nguyễn Hữu Ngọc - Phó bí thư thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và gần 80 cán bộ đoàn cơ sở, đoàn viên thanh niên ưu tú đại diện cho hơn 12 nghìn đoàn viên thanh niên của Bộ TT&TT.

Tại Hội nghị, các đoàn viên thanh niên của Bộ TT&TT đã được nghe Đ/c Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Bí thư thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phổ biến Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết của Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ III.

{keywords}
Thứ trưởng Phan Tâm phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thảo Anh

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phan Tâm cho biết: "Việc học tập, quán triệt Nghị quyết của Đại hội đoàn các cấp đến đội ngũ cán bộ, đoàn viên ưu tú là sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng đối với hệ thống chính trị nói chung và tổ chức Đoàn nói riêng. Đây là tiền đề vững chắc bảo đảm cho sự thành công trong tổ chức thực hiện Nghị quyết, triển khai Nghị quyết đi vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động của các đoàn viên, thanh niên.

Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã xác định rõ mục tiêu của nhiệm kỳ 2017 - 2022: Xây dựng lớp thanh niên có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước, có đạo đức, lối sống văn hóa, trách nhiệm, tuân thủ pháp luật, yêu chuộng hòa bình; có tri thức, sức khỏe, ước mơ, hoài bão và khát vọng vươn lên. Phát huy thanh niên xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây cũng chính là những kỳ vọng của Đảng ủy Bộ TT&TT đối với thế hệ tuổi trẻ Bộ TT&TT trong thời kỳ hiện nay."

{keywords}
Đ/c Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Bí thư thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phổ biến Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết của Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ III. Ảnh: Thiên Ngân

Cũng trong bài phát biểu của mình, Thứ trưởng Phan Tâm hoan nghênh BCH Đoàn Bộ TT&TT trong thời gian gần đây đã tổ chức nhiều hoạt động chính trị và chuyên môn thiết thực, có ý nghĩa. Đặc biệt là việc tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ III.

Đồng chí Phan Tâm chỉ đạo: "Tôi đề nghị BCH Đoàn Bộ TT&TT cần tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu để từ hoạt động này lan tỏa tạo ra các sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ toàn Bộ, thúc đẩy các phong trào thi đua gắn với hoạt động chuyên môn của mỗi cơ quan, đơn vị; cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết trong nội dung và nhiệm vụ công tác; gắn việc học tập, quán triệt Nghị quyết với xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết ở các cơ sở Đoàn.

{keywords}
Quang cảnh Hội nghị sáng 23/5. Ảnh: Thảo Anh

Tôi đề nghị các bạn đoàn viên nghiêm túc theo dõi, nghiên cứu và tập trung thảo luận. Để từ đó, mỗi cơ sở đoàn, các bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên xác định rõ trách nhiệm của mình trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ mới. Đồng thời, BCH các cơ sở đoàn xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cụ thể phù hợp với tình hình thực tế của mỗi cơ quan, đơn vị. Có như vậy, mới góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra."

Cũng tại Hội nghị, đoàn viên thanh niên Bộ TT&TT đã được nghe ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, nguyên Trưởng ban tuyên giáo Đoàn Khối các cơ quan Trung ương chia sẻ một số vấn đề về thông tin xấu, độc trên mạng xã hội đang rất nóng hiện nay.

T.H