-Với mục đích lưu giữ lại những tài liệu quý về cuộc chiến chống Mỹ từ những cựu binh là nhân chứng sống, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp cùng 8 vị tướng QĐND Việt Nam đã tổ chức thực hiện công trình “Ký ức người lính”.

Trong 2 ngày, 17/5 đến 18/5 Ban chỉ đạo công trình “Ký ức người lính” do ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT làm Trưởng ban đã có chuyến công tác tại tỉnh Long An và TP.HCM.

{keywords}
Nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cùng Ban chỉ đạo tặng sách cho cán bộ, chiến sỹ Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn

Tại buổi làm việc, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT đã bày tỏ nỗi trăn trở và khát vọng của mình trong công trình “Ký ức người lính”.

“Tôi là một người đi qua chiến tranh, đã nếm trải sự ác liệt trên chiến trường. Bên cạnh đó, tôi rất ham đọc sách. Đặc biệt là sách về chiến tranh. Tuy nhiên, các tác phẩm chiến tranh tôi đã đọc không có tác phẩm nào ngang tầm với những hy sinh của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước”, ông Hợp nói.

{keywords}
Nguyên Bộ trưởng TT&TT Lê Doãn Hợp cho biết, rất trăn trở và khát vọng khi làm công trình "Ký ức người lính"

Từ đó, nguyên Bộ trưởng cho rằng, cần phải hành động nhanh, chạy đua với thời gian gặp những nhân chứng, cựu binh đi qua cuộc chiến để nghe họ kể về ký ức người lính. 

{keywords}
Ban chỉ đạo "Ký ức người lính" đã đến thăm nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Nguyên Chủ tịch nước cũng đã từng có thư động viên Ban chỉ đạo


“Nếu chúng ta làm không nhanh thì những tài liệu vô giá ở những con người đáng giá sẽ đi dần vào lòng đất. Vì vậy, chúng ta phải 'chạy đua' để làm việc này”, nguyên Bộ trưởng nhấn mạnh.

Theo ông Hợp, việc này không phải một người có thể làm được mà phải cả dân tộc cùng viết, lúc đó chúng ta sẽ có tuyển tập dài nhất trong lịch sử về ký ức của những người lính đi qua cuộc chiến để lại cho đời sau. Những tư liệu để lại sau này sẽ là tài liệu lịch sử quý giá để giảng dạy, làm phim...

{keywords}
Ông Lê Doãn Hợp tặng sách "Ký ức người lính" cho nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Theo Ban chỉ đạo công trình, nội dung của “Ký ức người lính” là tổng tập ký ức của người lính và các chiến sỹ cách mạng trong các cuộc kháng chiến; trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, được thể hiện trên nhiều phương diện.

Cụ thể, ký ức là những câu chuyện có thật về người lính trong những trận đánh, cuộc hành quân thần tốc, bí mật, bất ngờ tiến công vào sào huyệt quân địch; tình huống gay cấn, phức tạp...

{keywords}
Đến nay "Ký ức người lính" đã xuất bản được 5 tập

Đồng thời, ký ức về những chiến công và kỷ niệm sâu sắc của người lính và những chiến sỹ cách mạng khi hoạt động trong lòng địch.

Bên cạnh đó, ký ức còn là những gương điển hình của người lính trên mặt trận chống lại các thế lực thù địch để bảo vệ vùng trời, vùng biển, biên giới, hải đảo, từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Nguyên Bộ trưởng: Còn sức mà nghỉ hưu thì rất phí

Nguyên Bộ trưởng: Còn sức mà nghỉ hưu thì rất phí

Nguyên Bộ trưởng TT&TT chia sẻ, những người lao động trí óc, làm quản lý mà phải nghỉ hưu ở tuổi 60 tuổi thì rất lãng phí.

Nguyên Bộ trưởng và sếp tập đoàn tranh luận thuật ‘trói’ người tài

Nguyên Bộ trưởng và sếp tập đoàn tranh luận thuật ‘trói’ người tài

Nguyên Bộ trưởng TT&TT Lê Doãn Hợp và Chủ tịch tập đoàn Lộc Trời Huỳnh Văn Thòn trò chuyện về câu chuyện dùng người.

Cà phê miễn phí ngày toàn thắng

Cà phê miễn phí ngày toàn thắng

Từ trưa 30/4/1975, cả Sài Gòn cuồn cuộn dòng người. Chúng tôi được dân mời lên xe khi đi bộ, uống cà phê, ăn sáng không lấy tiền.

Văn Bình