Đây là một trong 5 trung tâm hợp tác CNTT của Hàn Quốc trên toàn cầu. Ngoài Việt Nam, còn có các trung tâm đặt ở Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Singapore.

Ngày 13/11, tại Hà Nội đã chính thức khai trương Trung tâm hợp tác CNTT Việt Nam - Hàn Quốc. Địa điểm được lựa chọn để đặt trung tâm này là tại tòa nhà Keangnam Landmark Tower, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đây được kỳ vọng là nơi tạo nên cầu nối chính sách về CNTT giữa chính phủ hai nước. Đồng thời, các trường đại học, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp của cả hai quốc gia cũng có thể đến tìm hiểu, xúc tiến hợp tác và trao đổi lẫn nhau trong lĩnh vực CNTT.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn bắt tay thân mật cùng Bộ trưởng Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc, You Young-Min. Ảnh Trọng Đạt

Phát biểu tại lễ khai trương, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc đang ngày càng được thắt chặt.

Bộ trưởng khẳng định “Hàn Quốc đã trở thành một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam và Việt Nam cũng đã trở thành đối tác chiến lược hàng đầu của Hàn Quốc ở Đông Nam Á. Trong đó, hợp tác về lĩnh vực CNTT – TT đang góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ này”.

Việc khai trương trung tâm hợp tác CNTT là hoạt động thiết thực kỷ niệm 25 thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Những năm gần đây, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước không chỉ được đẩy mạnh trong lĩnh vực viễn thông mà còn trong lĩnh vực phát thanh truyền hình, bưu chính, an toàn thông tin, công nghiệp CNTT và chính phủ điện tử…

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bày tỏ, Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, chuyển giao công nghệ, nhằm phát triển cơ sở hạ tầng và công nghiệp CNTT ở Việt Nam.

“Việc mở trung tâm hợp tác CNTT Hàn Quốc tại Hà Nội là cầu nối quan trọng thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực CNTT- TT, không chỉ là hợp tác chia sẻ chính sách, công nghệ mới, mà còn góp phần thúc đẩy thực chất các cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh giữa các doanh nghiệp hai nước.”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc, You Young-Min chia sẻ về triển vọng hợp tác trong lĩnh vực CNTT giữa hai quốc gia. Ảnh Trọng Đạt

Theo ông You Young – Min, Bộ trưởng Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc, kể từ khi hai nước thiết lập mối quan hệ ngoại giao, đã có hơn 5000 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam. Việt Nam cũng là điểm đến xuất khẩu CNTT lớn thứ hai của Hàn Quốc.

Năm 2016, tổng vốn đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 45 tỷ USD. Con số này dự kiến đạt mức 55 tỷ USD vào năm 2017. Chính phủ hai bên đang kỳ vọng sẽ nâng kim ngạch song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2020. Trong đó, CNTT được kỳ vọng sẽ chiếm tỷ trọng 60%  trong cán cân thương mại hai nước.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc cũng chia sẻ rằng, nhiều công ty Hàn Quốc đang muốn hợp tác với các công ty Việt Nam. Trung tâm CNTT Việt Hàn sẽ là nền móng, thúc đẩy sự gắn kết mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước trong lĩnh vực CNTT.

Trọng Đạt

Khuyến khích nhà đầu tư Singapore vào lĩnh vực CNTT

Khuyến khích nhà đầu tư Singapore vào lĩnh vực CNTT

Bộ Thông tin và truyền thông luôn ủng hộ các hoạt động hợp tác giữa các doanh nghiệp Singapore và các đối tác của Việt Nam nói chung trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

Doanh nghiệp chuyên về CNTT cũng có thể bị tấn công mạng

Doanh nghiệp chuyên về CNTT cũng có thể bị tấn công mạng

Các cuộc tấn công mạng không loại trừ bất cứ cơ quan, tổ chức nào, ngay cả những tổ chức được đầu tư rất lớn và bài bản.

2016: Doanh thu viễn thông hơn 6 tỷ đô, lương ngành CNTT gần 7.000 USD/năm

2016: Doanh thu viễn thông hơn 6 tỷ đô, lương ngành CNTT gần 7.000 USD/năm

Đó là những con số cho thấy sức tăng trưởng ấn tượng của ngành CNTT - Truyền thông Việt Nam năm 2016.

Nhân lực CNTT Việt Nam cần có kỹ năng của công dân toàn cầu

Nhân lực CNTT Việt Nam cần có kỹ năng của công dân toàn cầu

Việc hoàn thiện chuẩn kỹ năng CNTT sẽ góp phần phát triển những kỹ năng của một công dân toàn cầu, tạo ra nguồn nhân lực hướng đến Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4.

Bộ TT&TT thúc đẩy ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính

Bộ TT&TT thúc đẩy ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính

Đây là hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng nền hành chính hiện đại.

Chủ tịch Tek Experts: ‘Chọn VN để thu hút nhân lực CNTT’

Chủ tịch Tek Experts: ‘Chọn VN để thu hút nhân lực CNTT’

Ông Yaniv Natan, Chủ tịch Tek Experts cho biết sở dĩ Tek Experts chọn VN vì đây là thị trường có nguồn nhân lực CNTT tốt với những tố chất thông minh và chăm chỉ. Thực tế đã chứng minh sự lựa chọn của Tek Experts là chính xác.