Chiều 7/12, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn tiếp bà Céline Zapolsky, Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty Linagora (Pháp).

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng chào mừng đoàn Công ty Linagora và đánh giá cao những nỗ lực của công ty trong việc thiết lập và mở rộng hoạt động hợp tác với các đối tác ở Việt Nam.

Bày tỏ niềm vui mừng trước sự đón tiếp của Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, bà Céline Zapolsky cho biết cuộc gặp nhằm hiện thực hóa những hợp tác về việc xây dựng Chính phủ điện tử, dịch vụ công trực tuyến ở Việt Nam, thông qua đó xây dựng việc tích hợp những thông tin dữ liệu của các bộ ngành Trung ương cũng như chính quyền địa phương để xây dựng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4.

{keywords}

Bà Céline Zapolsky cũng thông tin rằng phía Pháp sẵn sàng cung cấp nguồn vốn để thúc đẩy sự hợp tác này khi Việt Nam có yêu cầu chính thức.

Ngoài ra, bà Céline Zapolsky cũng đề nghị thành lập Hiệp hội công nghệ thông tin Việt - Pháp để hỗ trợ nhau trong lĩnh vực này.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng đây là ý tưởng rất hay. Việt Nam có nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin lớn, có DN hàng đầu như VNPT, Viettel, MobiFone, FPT, VTC… Việc thành lập được hiệp hội sẽ tạo điều kiện cho DN hai bên giúp đỡ nhau cùng phát triển.

Liên quan đến việc hợp tác triển khai Chính phủ điện tử, dịch vụ công trực tuyến, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn giao Vụ Hợp tác Quốc tế làm đầu mối, tổ chức các buổi làm việc giữa công ty Linagora với các đơn vị trong bộ, đề xuất chương trình hợp tác cụ thể trong năm 2017 và các năm sau; giao Vụ Công nghệ thông tin chủ trì nghiên cứu đề xuất về hợp tác, phát triển ứng dụng phần mềm nguồn mở; giao Cục Tin học hóa chủ trì nghiên cứu đề xuất về hợp tác phát triển chính phủ điện tử, dịch vụ công trực tuyến.

Bộ trưởng cũng đề nghị Linagora chia sẻ kinh nghiệm triển khai dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng phần mềm nguồn mở, hỗ trợ đào tạo về cách thức triển khai thực hiện và quản lý những dự án công nghệ thông tin và chuyển giao công nghệ dựa trên công nghệ nguồn mở của Pháp.

“Chính phủ Việt Nam là Chính phủ hành động. Tôi cũng thích hành động, làm thế nào phải triển khai thực hiện tốt các cam kết. Tôi tin rằng nếu hai bên cùng hành động và phối hợp chặt chẽ với nhau thì chúng ta có thể làm được việc này sớm”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Hà Duy