- Hôm nay, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đã ký Công điện số 03/CĐ-BTTTT ngày 16/7/2017 gửi Sở TT&TT các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi và các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ; Các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông: VNPT, Viettel, MobiFone, Vishipel, VNPOST; Thành viên BCH PCTT&TKCN Bộ TT&TT.

Toàn văn Công điện như sau:

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương hồi 13h15’ ngày 16/7, vị trí bão số 2 ở vào khoảng 18,2 độ Vĩ Bắc; 108,6 độ Kinh Đông khoảng cách đến đất liền Việt Nam (các tỉnh Nghệ An) 290 km. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12. Dự báo trong 6 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc.

Để chủ động ứng phó với bão số 2, BCH PCTT&TKCN Bộ TT&TT yêu cầu các đơn vị triển khai ngay các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Cục Báo chí, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử và Sở TT&TT các tỉnh, thành phố nói trên chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng tại địa phương tăng cường tần suất, thời lượng phát sóng, đưa tin kịp thời về dự báo, cảnh báo, chỉ đạo ứng phó với bão và các tình huống bất thường để chính quyền các cấp ở địa phương và người dân lưu ý, theo dõi, cập nhật thường xuyên.

2. Các Tập đoàn, Tổng công ty và các Sở TT&TT tổ chức triển khai ngay phương án phòng, chống và phương án ứng cứu thông tin, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền địa phương các cấp. Ưu tiên tổ chức gia cố lại nhà trạm, các tuyến truyền dẫn, cột ăng ten và mạng ngoại vi. Bổ sung kịp thời các thiết bị, vật tư dự phòng cho mạng lưới bưu chính, viễn thông như máy nổ, nhiên liệu, ắc quy…

3. Cục Bưu điện Trung ương sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc bằng xe cơ động cho đoàn công tác của Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu.

4. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

a) Đảm bảo thông tin liên lạc an toàn tuyệt đối phục vụ chỉ đạo, điều hành công tác ứng phó với bão của Trung ương và chính quyền địa phương các tỉnh nói trên.

b) Tăng cường, bổ sung phương tiện, trang thiết bị thông tin vệ tinh Inmarsat, VSAT, các trạm BTS di động và xe cơ động thông tin cho các công ty dọc trên địa bàn và Viễn thông các tỉnh được dự báo ảnh hưởng trực tiếp của bão để sẵn sàng ứng cứu thông tin trong trường hợp giao thông các tỉnh bị chia cắt.

5. Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đảm bảo an toàn hệ thống cơ sở hạ tầng mạng lưới, đảm bảo thông tin liên lạc công cộng bằng mạng cố định, di động, internet… Tăng cường các xe BTS lưu động đến các địa điểm có nguy cơ bị mất liên lạc di động để sàng ứng cứu.

6. Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đảm bảo an toàn hệ thống cơ sở hạ tầng mạng lưới, đảm bảo thông tin liên lạc di động. Tăng cường các xe BTS lưu động đến các địa điểm có nguy cơ bị mất liên lạc di động để sàng ứng cứu.

7. Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam (Vishipel) tăng cường công tác trực canh, phát sóng các bản tin dự báo, cảnh báo bão trên biển và kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển vào nơi tránh, trú an toàn.

8. Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông ngoài nhiệm vụ của mình cần chủ động sẵn sàng hệ thống thông tin liên lạc của mình để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành ứng phó với bão của Trung ương và chính quyền địa phương các tỉnh nói trên khi có yêu cầu.

9. Các đơn vị tiếp tục theo dõi sát tình hình diễn biến bão số 2; báo cáo Bộ trưởng, BCH PCTT&TKCN Bộ TT&TT về công tác ứng phó, tình hình hoạt động của mạng lưới bưu chính, viễn thông và công tác đảm bảo thông tin liên lạc.

Bão số 2 mạnh thêm, rạng sáng mai đổ bộ Thanh Hóa-Hà Tĩnh

Bão số 2 mạnh thêm, rạng sáng mai đổ bộ Thanh Hóa-Hà Tĩnh

Trong vòng 3 tiếng, bão số 2 đã mạnh thêm 1 cấp. Dự báo rạng sáng mai, bão sẽ đổ bộ vào Thanh Hoá – Hà Tĩnh.

Bão số 2: Hơn 3.500 du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô

Bão số 2: Hơn 3.500 du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô

Do ảnh hưởng của bão số 2, tại cảng Cái Rồng huyện Vân Đồn và huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) có hơn 5.000 du khách mắc kẹt.

Bão số 2 tăng cấp nhắm Thanh Hóa - Hà Tĩnh, sóng biển cao 5m

Bão số 2 tăng cấp nhắm Thanh Hóa - Hà Tĩnh, sóng biển cao 5m

Bão số 2 tăng cấp gió giật lên cấp 10-11 và dự kiến đổ bộ Thanh Hoá - Hà Tĩnh vào tối, đêm nay.

Huỷ nhiều chuyến bay do ảnh hưởng bão số 2

Huỷ nhiều chuyến bay do ảnh hưởng bão số 2

Nhiều chuyến bay đã bị huỷ trong chiều nay do ảnh hưởng của cơn bão số 2.

Hà Nội nguy cơ ngập sâu do bão số 2

Hà Nội nguy cơ ngập sâu do bão số 2

Thủ đô Hà Nội và hàng loạt thành phố từ Bắc Bộ vào tới Hà Tĩnh có nguy cơ ngập úng do ảnh hưởng của bão số 2.

Bão số 2: Sẵn sàng di dời hàng vạn dân từ Thanh Hóa - Hà Tĩnh

Bão số 2: Sẵn sàng di dời hàng vạn dân từ Thanh Hóa - Hà Tĩnh

Để chủ động phòng tránh bão số 2 (tên gọi quốc tế là Talas), các tỉnh Thanh Hóa - Hà Tĩnh đã lên phương án sơ tán hàng vạn dân khu vực trọng điểm.

Trần Thường