- Sáng nay tại TP Đà Nẵng, Bộ TT&TT tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho lãnh đạo, phóng viên các báo.

Thứ trưởng Phan Tâm nhấn mạnh, trong những năm qua, nước ta đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong công cuộc đổi mới và hòa nhập sâu rộng với thế giới. 

Đóng góp vào những thành công đó, báo chí đã kịp thời tuyên truyền, phổ biến đường lối, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước...

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu khai mạc

Các bài báo đã phân tích sâu sắc, nêu rõ được quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; là kênh thông tin quan trọng giúp Chính phủ điều hành phát triển kinh tế, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội. Báo chí thực sự là hạt nhân trong cuộc đấu tranh chống tiêu cực, chống diễn biến hòa bình và các luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch. 

Đồng thời các hoạt động thông tin đối ngoại đã chuyển tải ra thế giới những thông tin sinh động, đa chiều về đất nước, con người Việt Nam thanh bình, năng động và giàu tiềm năng phát triển.

“Không những là công cụ tuyên truyền sắc bén của Đảng, báo chí còn là công cụ giám sát xã hội đối với bộ máy nhà nước, góp phần chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, là diễn đàn của nhân dân, cầu nối giữa mọi tầng lớp nhân dân với Đảng và Nhà nước, giữa nhân dân ta với thế giới bên ngoài”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Giáo dục quốc phòng an ninh rất quan trọng

Thứ trưởng Phan Tâm cho rằng, các thế lực thù địch luôn tìm cách tuyên truyền, xuyên tạc nhằm chống phá cách mạng Việt Nam. Chúng coi Internet, mạng xã hội là phương tiện quan trọng để kích động, xuyên tạc tình hình chính trị, kinh tế, xã hội ở trong nước. 

“Chúng tìm mọi cách để bôi nhọ các lãnh đạo Đảng, Nhà nước; dùng chiêu bài “trao đổi”, “thu nhận” thông tin nhằm đổi trắng thay đen, tạo bức xúc, nghi ngờ, bất bình trong công chúng, thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, kích động gây rối”, Thứ trưởng nói và lưu ý, công tác giáo dục quốc phòng an ninh có vị trí hết sức quan trọng.

Thời gian qua, công tác giáo dục quốc phòng, an ninh được triển khai nghiêm túc và toàn diện, đạt nhiều kết quả quan trọng.

“Kết quả đó có sự góp phần rất to lớn của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan báo, đài trong cả nước”, Thứ trưởng nhấn mạnh. 

Khóa tập huấn này sẽ bồi dưỡng những vấn đề cơ bản về quan điểm của Đảng và Nhà nước ta về quốc phòng, an ninh và các vấn đề có liên quan đến quốc phòng, an ninh của đất nước.

Khóa tập huấn sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 20-22/9.

Bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Đề nghị xử hình sự

Bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Đề nghị xử hình sự

Để ngăn chặn hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ĐBQH đề nghị bổ sung quy định vào bộ luật Hình sự.

Bộ trưởng TT&TT: Làm việc với Facebook gỡ bỏ thông tin bôi nhọ lãnh đạo

Bộ trưởng TT&TT: Làm việc với Facebook gỡ bỏ thông tin bôi nhọ lãnh đạo

Bộ TT&TT sẽ làm việc với Facebook để gỡ bỏ các trang mạng bôi nhọ lãnh đạo. Facebook hứa sẽ làm việc với Bộ ngày 26/4.

Bộ Công an điều tra đối tượng bôi nhọ Phó chủ tịch Quảng Ninh

Bộ Công an điều tra đối tượng bôi nhọ Phó chủ tịch Quảng Ninh

Sở TT&TT, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Cục An ninh mạng điều tra những đối tượng tung tin bôi nhọ uy tín Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Cao Thái