- Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn yêu cầu Cục Báo chí rà soát tôn chỉ mục đích của các cơ quan báo chí. Trước mắt, chọn khoảng 10-15 cơ quan báo chí, nhất là báo điện tử của các hội, hiệp hội để rà soát.

Tại hội nghị giao ban QLNN tháng 2 của Bộ TT&TT sáng nay, theo báo cáo, trong tháng 2, Bộ đã chỉ đạo các cơ quan báo chí tập trung phản ánh kịp thời về không khí đón Tết, vui xuân của đồng bào cả nước. Thông tin, tuyên truyền về các văn bản chỉ đạo, điều hành của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng…

Bộ đã làm việc với lãnh đạo các cơ quan chủ quản, cơ quan báo chí về hoạt động của các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của cơ quan báo chí.

Đồng thời, tăng cường xử lý nội dung thông tin vi phạm trên 2 mạng xã hội Facebook và Youtube. Phối hợp với cơ quan chức năng xử lý nghiêm những trường hợp phát tán thông tin không đúng sự thật trên Internet.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn. Ảnh: Xuân Lộc

Đề cập đến nhiệm vụ trong tháng 3, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn yêu cầu các Cục: Báo chí, PTTH&TTĐT, Thông tin cơ sở, Thông tin đối ngoại chỉ đạo và có định hướng tốt thông tin tuyên truyền về không khí ra quân, làm việc ngay sau Tết của các cơ quan, lễ hội tại các địa phương; Tuyên truyền công tác triển khai các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, giải pháp điều hành của Chính phủ, Thủ tướng. 

Ngoài ra, các đơn vị cần đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, công tác phòng chống tham nhũng. Chủ động thông tin chính xác, kịp thời, xử lý vi phạm trên báo chí và thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội.

Bộ trưởng giao nhiệm vụ cụ thể cho Cục Báo chí tiếp tục theo dõi, chỉ đạo cơ quan báo chí về thông tin tuyên truyền lễ hội Xuân 2018, xử lý quyết liệt các trường hợp cơ quan báo chí hoạt động không đúng tôn chỉ mục đích, đưa tin sai phạm, không đúng sự thật. Cục Báo chí phải thường xuyên kiểm tra hoạt động văn phòng đại diện và phóng viên thường trú ở các địa phương.

Bộ trưởng yêu cầu Cục Báo chí rà soát tôn chỉ mục đích của các cơ quan báo chí.

”Trước mắt trong tháng này chọn khoảng 10-15 cơ quan báo chí rà soát lại tôn chỉ mục đích, nhất là các cơ quan báo chí điện tử của các hội, hiệp hội. Đề nghị Cục rà soát, có báo cáo lãnh đạo Bộ. Nếu cần thiết sửa đổi thì yêu cầu sửa đổi tôn chỉ mục đích”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu Cục PTTH&TTĐT báo cáo việc thực hiện xây dựng quy tắc ứng xử trên mạng xã hội. Đề nghị Cục phải tăng cường theo dõi kiểm tra, giám sát hoạt động cung cấp sử dụng thông tin trên mạng, có các biện pháp xử lý thông tin cho phù hợp.

Đồng thời, Cục PTTH&TTĐT cần phối hợp với các bộ ngành xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trên mạng xã hội, nhất là trên Youtube và Facebook.

Báo chí thổi lên ngọn lửa mà Bác Hồ, Đảng đã nhóm lên

Báo chí thổi lên ngọn lửa mà Bác Hồ, Đảng đã nhóm lên

Phó Thủ tướng nhấn mạnh vai trò tiên phong của báo chí trong đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, thổi lên ngọn lửa mà Bác Hồ, Đảng đã nhóm lên.

Báo chí phải đấu tranh không khoan nhượng với tiêu cực

Báo chí phải đấu tranh không khoan nhượng với tiêu cực

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ cho rằng, báo chí cần đấu tranh không khoan nhượng với tiêu cực, cái xấu cái ác; phê phán phản bác thông tin sai trái.

Báo chí vẫn còn hiện tượng 'đánh hội đồng, giật gân, câu khách'

Báo chí vẫn còn hiện tượng 'đánh hội đồng, giật gân, câu khách'

Trong hoạt động báo chí vẫn còn hiện tượng đưa tin sai sự thật; tình trạng “đánh hội đồng”, rút tít "giật gân, câu khách”; nặng về thông tin mặt trái xã hội; có biểu hiện kích động, lôi kéo.

Xuất hiện 'liên minh báo chí' nhũng nhiễu doanh nghiệp

Xuất hiện 'liên minh báo chí' nhũng nhiễu doanh nghiệp

Bộ TT&TT nhận định, có hiện tượng một số nhà báo, phóng viên liên kết thành "liên minh báo chí" lấy danh nghĩa cùng đi tác nghiệp để nhũng nhiễu doanh nghiệp.

Thủ tướng: Xử nghiêm báo chí ‘sáng đăng, trưa gặp, chiều gỡ”

Thủ tướng: Xử nghiêm báo chí ‘sáng đăng, trưa gặp, chiều gỡ”

Nhấn mạnh tình trạng báo chí “sáng đăng, trưa gặp, chiều gỡ” là vô cùng nguy hiểm, Thủ tướng đề nghị tăng cường quản lý nhà nước.

Hương Quỳnh