- Bộ TT&TT tiếp tục xây dựng triển khai các giải pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật, xuyên tạc đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 5 của Bộ TT&TT sáng nay, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dành ít phút đầu giờ để nói về kết luận của UB Kiểm tra TƯ về dự án Tổng công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của công ty cổ phần nghe nhìn Toàn cầu AVG.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn

Theo Bộ trưởng, kết luận của UB Kiểm tra TƯ có nêu sai phạm khuyết điểm của Ban cán sự Đảng hai nhiệm kỳ 2011-2016 và 2016-2021, có sai phạm của các cá nhân, trong đó có cá nhân ông và các cán bộ trong Ban cán sự, phải xem xét xử lý kỷ luật.

“Tới đây, UB Kiểm tra TƯ sẽ xuống làm việc để xem xét trách nhiệm và xử lý kỷ luật tuỳ theo mức độ vi phạm của từng đồng chí”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cho hay, đây là hệ quả rất đáng tiếc vi phạm quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, sai phạm đến đâu thì khi UB Kiểm tra xuống làm việc và sẽ xử lý đến đó.

“Ban cán sự Đảng bộ sẽ nghiêm túc thực hiện, chấp hành kết luận của UB Kiểm tra TƯ, sẽ kiểm điểm một cách nghiêm túc nhất cả tổ chức và cá nhân”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho hay.

Bộ trưởng thông tin, trong quá trình thực hiện kết luận của UB Kiểm tra TƯ, Ban cán sự Đảng đã có cuộc họp đột xuất để ra chỉ thị lãnh đạo công tác tư tưởng và đề nghị Đảng bộ Bộ TT&TT, Đảng bộ Mobifone và các đảng bộ khác làm tốt công tác tư tưởng.

“Dù có chuyện gì xảy ra thì mục đích chính của chúng ta là vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ của toàn ngành”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Ông cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị phối hợp với cấp uỷ để lãnh đạo tốt công tác tư tưởng vì mục tiêu thực hiện nhiệm vụ KTXH toàn ngành, ổn định công tác tư tưởng toàn ngành và thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế phát ngôn.

“Lúc này, chúng ta cần đoàn kết hơn thực hiện các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao”, Bộ trưởng yêu cầu.

Bộ trưởng cũng mong các lãnh đạo đơn vị về triển khai thực hiện, động viên cán bộ, nhân viên đừng vì việc này việc khác mà sao nhãng công việc, ảnh hưởng đến công tác chuyên môn.

Xử nghiêm việc đưa tin sai sự thật

Theo báo cáo, trong tháng 5, Bộ TT&TT đã thông tin, tuyên truyền toàn diện về Hội nghị TƯ 7, kỳ họp thứ 5 của Quốc hội; các văn bản chỉ đạo, điều hành của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ…

{keywords}
Toàn cảnh hội nghị

Bộ đã chỉ đạo triển khai thực hiện kết luận của Bộ Chính trị về Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025. Phối hợp với cơ quan chức năng xử lý nghiêm những trường hợp phát tán thông tin không đúng sự thật trên Internet.

Thời gian tới, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu các Cục: Báo chí, PTTH&TTĐT, Thông tin cơ sở, Thông tin đối ngoại tập trung thông tin kịp thời tình hình KTXH của đất nước 6 tháng đầu năm, các hoạt động nhất là kỳ họp Quốc hội đang diễn ra.

Tiếp tục xây dựng triển khai các giải pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật, xuyên tạc đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Bộ trưởng yêu cầu Cục Báo chí đẩy nhanh tiến độ xây dựng đề án tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch để trình Thủ tướng. Chuẩn bị nội dung buổi làm việc với Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo các hội về phương án sắp xếp các cơ quan báo chí của hội.

Với Cục PTTH&TTĐT, Bộ trưởng đề nghị Cục chủ trì phối hợp với Cục An toàn thông tin, Cục Viễn thông, Vụ Pháp chế... tiếp tục nghiên cứu các giải pháp, xây dựng công bố kênh có nội dung tốt và nội dung xấu trên Youtube. Tiếp tục phối hợp với Google, Facebook để hạn chế, xoá bỏ tin xấu độc trên internet.

Bộ trưởng cũng giao Cục Thông tin cơ sở chuẩn bị thủ tục tổ chức triển lãm “VN đất nước con người” tại Nga; Cục Thông tin đối ngoại trình Thủ tướng dự thảo kế hoạch thông tin đối ngoại của Chính phủ giai đoạn 2018 - 2020 trước 15/6...

Vụ AVG: Bộ TT&TT đang tích cực triển khai kết luận thanh tra

Vụ AVG: Bộ TT&TT đang tích cực triển khai kết luận thanh tra

Theo Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam, Mobifone, Bộ TT&TT và các cơ quan, đơn vị liên quan đang tích cực, khẩn trương triển khai thực hiện kết luận thanh tra.

Bộ TT&TT sẽ thực hiện nghiêm kết luận của Ủy ban Kiểm tra TƯ

Bộ TT&TT sẽ thực hiện nghiêm kết luận của Ủy ban Kiểm tra TƯ

Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ TT&TT sẽ thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Chính phủ cũng như kết luận của UB Kiểm tra TƯ.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết luận vụ AVG

Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết luận vụ AVG

UB Kiểm tra TƯ kết luận việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với BCSĐ Bộ TT&TT trong dự án Mobifone mua 95% cổ phần AVG.

Hương Quỳnh