Sáng 27/3, Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông đã thăm trụ sở Đảng Nhân Dân Ấn Độ Bharatiya Janata Party (BJP) cầm quyền.

Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam do Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT kiêm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trương Minh Tuấn dẫn đầu đã thăm trụ sở Đảng Nhân Dân Ấn Độ Bharatiya Janata Party (BJP) cầm quyền. Tham gia đoàn có ông Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị thuộc Bộ TT&TT. Các hoạt động của Đoàn tại Ấn Độ đều có sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành. 

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cùng các cán bộ trong đoàn đã có cuộc gặp gỡ lãnh đạo Đảng Nhân Dân Ấn Độ BJP.

Tại chuyến thăm, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cảm ơn sự ủng hộ lâu nay của Ngài Vijay Chauthaiwal, Thành viên Ban lãnh đạo Đảng BJP. Bộ trưởng bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển to lớn và toàn diện mà Ấn Độ đã giành được trên mọi lĩnh vực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, trong đó có vai trò hết sức quan trọng của Đảng Nhân dân Ấn Độ BJP. 

Trưởng Ban Đối ngoại Đảng BJP và cán bộ của Ban Đối ngoại đã tiếp Đoàn, khẳng định BJP và Thủ tướng Narendra Modi luôn nhất quán chính sách hướng Đông, mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác hữu nghị giữa hai nước. 

{keywords}

Cùng ngày, Đoàn có buổi làm việc với Bộ Truyền thông, Bộ Thông tin và Phát thanh Truyền hình Ấn Độ. Các ​bộ trưởng cùng các quan chức Ấn Độ nồng nhiệt đón tiếp Đoàn.

{keywords}

Đoàn công tác do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dẫn đầu đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Cũng trong chiều 27/3, Đoàn công tác đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại New Delhi. Tại đây, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu thông báo những nét lớn về tình hình đất nước, nhấn mạnh những nhiệm vụ đối ngoại quan trọng,`trong đó có nhiệm vụ thông tin đối ngoại, mong muốn tăng cường phối hợp giữa Bộ TT&TT với các cơ quan ngoại giao của ta ở nước ngoài để thúc đẩy thông tin đối ngoại. Nhân chuyến thăm, Bộ trưởng tặng Đại sứ quán một số ảnh, đĩa phim nhằm giới thiệu về văn hoá, con người, đất nước Việt Nam ra thế giới.

Theo Infonet