- Chiều nay, Liên chi hội nhà báo TT&TT tổ chức gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam và trao giải báo chí Liên chi hội lần thứ 14.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển lớn mạnh của Liên chi hội nhà báo TT&TT. Năm qua trong bối cảnh báo chí hoạt động gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng các cơ quan báo chí trong Liên chi hội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng. Ảnh: Đoàn Bổng

Nhắc tới việc quy hoạch báo chí, Thứ trưởng cho hay, thời gian tới sẽ có những thách thức lớn nhưng Bộ cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để việc sắp xếp được ổn định, không có sự xáo trộn.

Thứ trưởng cũng chúc các phóng viên, biên tập viên, người lao động của các tờ báo luôn có các bài báo đạt được sự tin yêu, mến mộ của bạn đọc, đồng thời sẽ không sa vào lỗi đăng những tin không phù hợp.

Tại cuộc gặp mặt, Ban tổ chức đã trao: 2 giải A cho 2 tác giả cùng tên là Nguyễn Thị Thu Hằng của báo VietNamNet; 3 giải B (trong đó có 2 tác giả của báo VietNamNet là Uông Ngọc Dậu và Nguyễn Kiên Trung); 6 giải C; 28 giải khuyến khích (báo VietNamNet có 16 giải) cho các tác phẩm xuất sắc được tuyển chọn từ hàng ngàn bài báo của 11 chi hội nhà báo đăng tải trên các phương tiện truyền thông trong suốt năm 2017.

{keywords}
2 tác giả cùng tên Nguyễn Thị Thu Hằng của báo VietNamNet đoạt giải A của giải báo chí Liên chi hội. Ảnh: Đoàn Bổng

Ban tổ chức đã trao 5 giải tập thể cho Báo điện tử VietNamNet, Báo Bưu điện, Báo điện tử VnMedia, Tạp chí Tem, Tạp chí TT&TT.

Cũng trong dịp này, Hội nhà báo Việt Nam đã tặng Bằng khen của Hội cho 2 cá nhân đã có thành tích đóng góp vào nghiệp vụ công tác Hội nhà báo năm 2017: ông Nguyễn Minh Chí, Thư ký Tòa soạn, Thư ký chi hội nhà báo Tạp chí Tem và ông Nguyên Kiên Trung, phóng viên Báo điện tử VietNamNet.

{keywords}
Thứ trưởng TT&TT Nguyễn Thành Hưng trao giải B cho 2 tác giả đoạt giải, trong đó có phóng viên Nguyễn Kiên Trung của báo VietNamNet. Ảnh: Đoàn Bổng

Giải báo chí thường niên của Liên chi hội được tổ chức nhằm kịp thời động viên, cổ vũ những phát hiện những tìm tòi, sáng tạo của các nhà báo trong việc sáng tạo các tác phẩm báo chí.

Các tác phẩm tham dự giải đa dạng về thể loại và phản ánh đa dạng các mặt của đời sống.

{keywords}
Nhiều phóng viên báo VietNamNet được trao giải khuyến khích 

Nhiều tác phẩm là là những phóng sự, loạt bài dài kỳ đã được đánh giá cao, và tạo tiếng vang trong dư luận xã hội như các loạt bài “4 vạn tấn lưu huỳnh lộ thiên tại cảng Hải Phòng” của tác giả Nguyễn Thị Thu Hằng, “Cả nhà làm quan ở Hải Dương” của tác giả Nguyễn Thị Thu Hằng (Báo VietNamNet) (đoạt giải B và C giải báo chí quốc gia 2017); Loạt bài Thái Bình và đầu tư công của tác giả Nguyễn Kiên Trung; Phóng sự “Nhân vật, biệt danh và bài học nước mắt” của tác giả Uông Ngọc Dậu, Báo điện tử VietNamNet vào chung khảo Giải báo chí quốc gia năm 2017…

4 vạn tấn lưu huỳnh sừng sững tại cảng Hải Phòng

4 vạn tấn lưu huỳnh sừng sững tại cảng Hải Phòng

4 vạn tấn lưu huỳnh, chất rất dễ cháy được chất thành 2 ngọn núi lộ thiên tại cảng Hải Phòng thách thức mưa, bão.

Công nhân cảng Hải Phòng hất thẳng lưu huỳnh xuống sông

Công nhân cảng Hải Phòng hất thẳng lưu huỳnh xuống sông

Lưu huỳnh không chỉ rơi vãi, trôi dạt tại cảng Hải Phòng mà còn được công nhân ở đây thản nhiên hất xuống sông Cấm.

'Hải Dương hầu như không nơi nào cả nhà làm quan như Kim Thành'

'Hải Dương hầu như không nơi nào cả nhà làm quan như Kim Thành'

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định qua rà soát thì thấy trường hợp tương tự như huyện Kim Thành hầu như không có.

Cả nhà làm quan ở Hải Dương: Điều chuyển em rể Bí thư huyện

Cả nhà làm quan ở Hải Dương: Điều chuyển em rể Bí thư huyện

Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Thành điều chuyển Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ (em rể Bí thư huyện) làm Chủ nhiệm UB Kiểm tra huyện ủy.

Hải Dương: Người nhà bí thư, phó bí thư huyện cùng nhau làm quan

Hải Dương: Người nhà bí thư, phó bí thư huyện cùng nhau làm quan

Dư luận lại xôn xao chuyện “cả họ làm quan” ở Hải Dương khi người nhà của Bí thư và Phó bí thư huyện Kim Thành giữ nhiều chức vụ quan trọng.

‘Tôi đi lên bằng cái đầu, không phải dựa vào bố’

‘Tôi đi lên bằng cái đầu, không phải dựa vào bố’

Phó bí thư trường trực huyện uỷ Kim Thành trao đổi với VietNamNet sau những nghi ngại về chuyện "cả nhà làm quan" của gia đình. 

Hương Quỳnh