- Chiều nay, báo Nhân Dân điện tử tổ chức kỷ niệm 20 năm chính thức lên mạng internet.

Báo Nhân Dân điện tử chính thức ra mắt vào ngày 21/6/1998, là báo điện tử đầu tiên hoà mạng internet tại Việt Nam, sau tạp chí Quê hương. Trải qua 20 năm, báo đã phát triển mạnh mẽ cả về tổ chức, hình thức và nội dung.

{keywords}
Tổng biên tập báo Nhân Dân Thuận Hữu

Hiện tại, báo phát hành bằng 5 thứ tiếng: Việt, Anh, Trung Quốc, Pháp và Nga. Báo tập trung cập nhật tin tức thời sự các lĩnh vực hoạt động trong nước, trong khu vực và trên thế giới, tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước, hội nhập toàn cầu.

Theo Tổng biên tập báo Nhân Dân Thuận Hữu, 20 năm qua, trong thực hiện nhiệm vụ đổi mới tất cả ấn phẩm, báo Nhân Dân điện tử luôn là mũi nhọn, trọng tâm mà ban biên tập đặt ra. Hơn bất kỳ loại hình báo chí nào khác, đúng và nhanh luôn là thách thức với báo điện tử.

“Nếu không nhanh chóng, chủ động, sáng tạo, trang bị đầy đủ kịp thời mọi kỹ năng nghiệp vụ thì sẽ bị tụt hậu trong cạnh tranh thông tin. Nhưng nếu nhanh mà không đúng, không vì mục đích chung thì nguy cơ mất bạn đọc lâu dài, mất lòng tin là rất lớn”, ông Thuận Hữu nói.

Tổng biên tập báo Nhân Dân cho hay, trong bối cảnh các dòng chảy thông tin ồ ạt, thiếu kiểm chứng, có thể phát tán bất cứ ở đâu qua internet và trực tiếp đến từng người dân như bây giờ, thì chính là lúc các tờ báo chính thống phải thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình.

“Đối với báo Nhân Dân điện tử, cần thể hiện rõ phẩm chất đạo đức và bản lĩnh nghề nghiệp của người làm báo Đảng. Ở đây là bản lĩnh chính trị, phẩm chất văn hoá, kỹ năng nghiệp vụ và hơn hết là tinh thần phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước”, ông Thuận Hữu nhấn mạnh.

Ông cũng lưu ý việc báo cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung thông tin, đa dạng hoá cách chuyển tải, tạo nhiều tiện ích cho bạn đọc, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

Bộ trưởng TT&TT: Xử nghiêm các hành vi vi phạm trên mạng xã hội

Bộ trưởng TT&TT: Xử nghiêm các hành vi vi phạm trên mạng xã hội

Bộ trưởng TT&TT yêu cầu Cục PTTH&TTĐT phối hợp các bộ ngành tiếp tục xử nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trên mạng xã hội.

Báo chí có thể nhiễu thông tin vì mạng xã hội

Báo chí có thể nhiễu thông tin vì mạng xã hội

Sáng nay, Ban Tuyên giáo TP.HCM cùng với Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức buổi tọa đàm "Đạo đức nghề nghiệp người làm báo trong giai đoạn hiện nay".

Không để tình trạng mạng xã hội dẫn dắt báo chí

Không để tình trạng mạng xã hội dẫn dắt báo chí

"Không để tình trạng báo chí bị dẫn dắt bởi các thông tin trên mạng, đưa tin không chính thống", Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn nói.

"Mạng xã hội đang tha hoá hành vi sống của chúng ta"

"Mạng xã hội đang tha hoá hành vi sống của chúng ta"

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT với Góc nhìn thẳng về xu hướng "sống ảo" trên thế giới mạng.

Nhà báo phải cân nhắc khi sử dụng mạng xã hội

Nhà báo phải cân nhắc khi sử dụng mạng xã hội

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn trao đổi xung quanh việc thu hồi thẻ nhà báo của ông Mai Phan Lợi.

Hương Quỳnh