Là đơn vị chủ nhà, lãnh đạo Bộ TT&TT khẳng định cần tăng cường hợp tác giữa các nước để nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính ở các nước châu Á.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại hội thảo.

Sáng 30/5 tại TP. Đà Nẵng, Bộ TT&TT phối hợp Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) và Tổng Cty bưu điện Việt Nam tổ chức Hội thảo về chất lượng dịch vụ và chuỗi cung ứng cho các nước châu Á.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 50 đại biểu từ 21 quốc gia trong khu vực châu Á, đại diện Văn phòng quốc tế UPU, Giám đốc dự án và các chuyên gia về chất lượng dịch vụ và chuỗi cung ứng của UPU.

Tham dự hội thảo và có bài phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường hợp tác giữa các nước để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ bưu chính, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiều đối tượng khách hàng.

“Tôi đề nghị đại biểu các nước tích cực chia sẻ thông tin, trao đổi thảo luận về kinh nghiệm thực tế của từng nước trong việc cải tiến quy trình nghiệp vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ”, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đề xuất và khẳng định rằng, ông đánh gia cao sáng kiến của UPU trong việc triển khai Dự án nâng cao chất lượng dịch vụ và chuỗi cung ứng trong khu vực.

 

{keywords}

Đại biểu 21 nước chụp lưu niệm.

Dự án nâng cao chất lượng dịch vụ và chuỗi cung ứng cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương là một hoạt động trợ giúp kỹ thuật của UPU nhằm hỗ trợ các nước nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính và chuỗi cung ứng. Đây là một trong những chiến lược quan trọng của Chiến lược Bưu chính Thế giới Doha 2012 – 2016.

Các chuyên gia UPU sẽ hỗ trợ các nước xây dựng kế hoạch hành động khu vực về chất lượng dịch vụ (cải tiến quy trình, nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ tiên tiến, cung cấp giải pháp kỹ thuật...); hướng dẫn các nước thụ hưởng xây dựng kế hoạch hành động quốc gia.

{keywords}

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng Cty Bưu điện Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, các chuyên gia UPU đã chia sẻ, cập nhật thông tin  mới nhất về hiện trạng chất lượng dịch vụ bưu chính của khu vực châu Á, về chuỗi cung ứng tích hợp vận chuyển, an ninh và hải quan, đề xuất hướng phát triển của vấn đề chất lượng dịch vụ và chuỗi cung ứng giai đoạn 2017 – 2020.

Đây là lần thứ tư hội thảo này được tổ chức. Hội thảo sẽ diễn ra từ 30/5 – 2/6.

Cao Thái