Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa ký Quyết định đình bản tạm thời hoạt động của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe kể từ hôm nay, 27/5/2016.

Cụ thể, theo Quyết định số 904/QĐ-BTTTT, Tạp chí Môi trường và Sức khỏe thuộc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng tư vấn môi sinh y học, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) do ông Võ Tỉnh làm Tổng biên tập, sẽ bị đình bản tạm thời trong thời gian 3 tháng vì đã "mạo danh, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan quản lý nhà nước về báo chí".

{keywords}
Tạp chí Môi trường và Sức khỏe bị tạm đình chỉ 3 tháng.

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng tư vấn môi sinh y học chịu trách nhiệm chỉ đạo việc thực hiện đình bản hoạt động của Tạp chí. Sau thời gian đình bản, Bộ TT&TT sẽ xem xét, quyết định việc tiếp tục hoạt động của Tạp chí trên cơ sở các quy định của pháp luật về báo chí.

Quyết định này được đưa ra căn cứ vào các văn bản pháp luật hiện hành trong lĩnh vực Báo chí, cũng như vào sai phạm của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe và theo đề nghị của Cục trưởng Cục Báo chí.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Tạp chí Môi trường và Sức khỏe bị cơ quan quản lý xử phạt. Trước đó, hồi tháng 8 năm ngoái, Tạp chí cũng đã bị Thanh tra Bộ TT&TT xử phạt hành chính 15 triệu đồng vì không cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử tổng hợp đúng với nội dung trong giấy phép.

Đến tháng 4 vừa qua, ông Võ Tỉnh đã có công văn gửi VUSTA đề nghị cho tạm dừng hoạt động của trang thông tin điện tử của Tạp chí. Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) sau đó đã có văn bản gửi VUSTA đồng ý để trang này dừng hoạt động trong thời hạn ba tháng, từ 15-4 đến 15-7.

Tạp chí Môi trường và Sức khỏe thuộc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng tư vấn môi sinh y học, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Trọng Cầm