Bộ TT&TT vừa công bố các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Cục Báo chí và Thanh tra Bộ chiều nay, 6/5.

Cụ thể, theo Quyết định số 679 do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ký ngày 29/4/2016, ông Lưu Đình Phúc được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Báo chí. Ông Phúc được giao nhiệm vụ Phó Cục trưởng phụ trách Cục kể từ ngày 1/4 vừa qua, thay Cục trưởng Hoàng Hữu Lượng đã nghỉ hưu cũng từ thời điểm nói trên.

{keywords}
Ông Lưu Đình Phúc sinh năm 1975, từng giữ chức Trưởng phòng Pháp luật Chính sách của Cục Báo chí trước khi được bổ nhiệm làm Phó Cục Trưởng. Ông là cử nhân Văn, cử nhân Hành chính học, thạc sĩ, nghiên cứu sinh ngành Chính trị học.

Tân Cục trưởng Cục Báo chí đã có thâm niên 9 năm làm công tác an ninh báo chí, 10 năm quản lý báo chí và là tác giả của nhiều công trình nghiên cứu về báo chí, truyền thông, trong đó có cuốn sách "Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với báo chí trong giai đoạn hiện nay", vừa được NXB Chính trị Quốc gia xuất bản hồi tháng 3/2016.

Xúc động khi nhận nhiệm vụ mới, ông Lưu Đình Phúc chia sẻ cá nhân ông hoàn toàn nhận thức được trọng trách nặng nề trong thời gian tới, khi công nghệ ngày càng phát triển, đòi hỏi phương thức quản lý phải thay đổi, tư duy quản lý cũng cần theo kịp tình hình mới. Thực tế đó đòi hỏi người quản lý phải tiếp tục trau dồi nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

{keywords}

Cũng trong chiều nay, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã công bố quyết định số 718, ký ngày 6/5/2016 về việc điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Đinh Tiến Dũng, chuyên viên chính phòng Thư ký Tổng hợp Văn phòng Bộ giữ chức Phó Chánh Thanh tra Bộ. Trước đây, ông Đinh Tiến Dũng từng có nhiều năm công tác tại Vụ Pháp chế (Bộ TT&TT).

Cả hai quyết định bổ nhiệm đều có hiệu lực kể từ ngày ký.

Phát biểu tại lễ trao quyết định, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, với việc bổ nhiệm hai đồng chí Lưu Đình Phúc và Đinh Tiến Dũng, Bộ có thêm đội ngũ lãnh đạo trẻ 7x giàu năng lực. Nói về tân Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ trưởng nhận định, đồng chí Phúc có bề dày công tác tại Cục và được đánh giá là cán bộ có năng lực, bản lĩnh chính trị trong suốt quá trình công tác. “Tôi tin rằng Cục Báo chí tới đây sẽ có nhiều khởi sắc trong hoạt động của mình theo hướng hiện đại, thay đổi tư duy, lề lối làm việc”, Bộ trưởng nói. Điều này càng quan trọng khi Luật Báo chí đã được Quốc hội thông qua và tới đây, Cục Báo chí sẽ cần phải chủ động xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành luật cũng như thực hiện nghiêm Quy hoạch báo chí theo chỉ đạo của Chính phủ.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng đề nghị Cục Báo chí thời gian tới tiếp tục lưu tâm, quyết liệt chỉ đạo hoạt động báo chí. Bên cạnh việc biểu dương những cơ quan báo chí làm tốt cũng cần xử lý nghiêm các vi phạm, sai phạm, vì một nền báo chí phát triển lành mạnh.

Bộ trưởng cũng dành sự kỳ vọng không kém cho tân Phó Chánh Thanh tra Đinh Tiến Dũng. Ông nhận định đây cũng là một cán bộ trẻ, đã tỏ rõ được năng lực và luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao trong quá trình công tác, cũng như có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp chế, rất cần cho công tác thanh tra đối với cả 5 lĩnh vực quản lý của Bộ TT&TT.

 "Mong rằng tập thể 2 đơn vị sẽ đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ hai tân lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Bộ giao phó trong thời gian tới", Bộ trưởng nhắn nhủ.

T.C