- Phố sách Xuân lần đầu tiên đã chính thức khai mạc sáng nay, 10/2, tại phố Lê Thạch, Hà Nội, với 20 gian hàng sách được trưng bày đẹp, công phu, ấn tượng.

{keywords}

Tại Phố Sách Xuân, bạn đọc sẽ được tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng về chủng loại như sách thiếu nhi, sách văn học, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật, sách ngoại văn. Đặc biệt, sách điện tử và thiết bị số cũng sẽ góp mặt tại sự kiện.

{keywords} 

Điểm nhấn của Phố sách Xuân là phần trưng bày sách với 2 chủ đề “Mừng Đảng – Mừng Xuân” và “Thăng Long – Hà Nội”.

Trong đó, chuyên đề “Mừng Đảng – Mừng Xuân” tập trung trưng bày, giới thiệu sách về thành tựu cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh; sách về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước ta.

{keywords} 

Chuyên đề “Thăng Long – Hà Nội” trưng bày, giới thiệu sách, các ấn phẩm giới thiệu về truyền thống văn hóa, lịch sử Thăng Long – Hà Nội, quá trình xây dựng và phát triển của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

{keywords}

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ khai mạc Phố sách xuân Bính Thân.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết sự kiện này sẽ được tổ chức thường niên để trở thành ngày hội của những người yêu sách, một sân chơi văn hoá lành mạnh dịp đầu xuân và cũng là có hội cho các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành tiếp cận độc giả.

{keywords} 

Ngoài ra, đi du xuân tại Phố Sách, bạn đọc cũng sẽ có cơ hội được giao lưu với các nhà văn, các tác giả, những người yêu sách; được viết tặng chữ Thư pháp Việt vô cùng độc đáo, ý nghĩa và hoàn toàn miễn phí; được hướng dẫn cách pha trà và thưởng trà trong không gian Thư pháp – Trà Việt. Các khu vực đọc sách, tô màu sách lịch sử, vẽ tranh thiếu nhi… cũng được Ban Tổ chức quan tâm đầu tư nhằm tạo thêm không gian cho bạn đọc tại Phố Sách Xuân.

{keywords} 

Phố Sách Xuân Bính Thân 2016 được Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức, diễn ra từ ngày 10/2 đến 15/2/2016.

{keywords} 

T.C