- Trên đường mang thuốc về cho người dân vùng lũ thì gặp tai nạn, Đặng Thị Thu Hương đã ra đi mãi mãi...

Căn nhà nhỏ ở tiểu khu 6, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình nghi ngút khói hương và những tiếng khóc xé lòng. Ai cũng thương tiếc cô gái xinh xắn có trái tim nhân hậu.

Em là Đặng Thị Thu Hương (22 tuổi), từ lúc 14 tuổi em đã được chọn vào đội năng khiếu môn karate, huấn luyện tại TT-Huế. Tốt nghiệp lớp 12, Hương chọn ngành Du lịch để tiếp tục học. Ra trường em xin làm lễ tân ở một khách sạn của TP Huế.

{keywords}

Nhiều người bạn đã xin gia đình chịu tang cho em

Những ngày nghỉ cuối tuần, Hương lại đi phát cơm cùng các tổ chức từ thiện trên địa bàn thành phố.

Cách đây 2 năm, Hương xin gia nhập vào một nhóm phượt đi khắp các tỉnh thành, kêu gọi, giúp đỡ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn.

Đợt này, nhóm của Hương về Quảng Bình để phát quà cho bà con vũng lũ, đồng thời giúp người dân, các trường học, trạm y tế… dọn dẹp sau bão. 

Anh Phạm Hữu Đức Anh - nhóm trưởng cho biết: Sáng 20/10, sau phần tặng quà đoàn dọn dẹp, làm vệ sinh tại trường tiểu học, mầm non ở thôn Tiên Xuân, xã Quảng Tiên. 

Trong lúc phát quà, Hương được người dân địa phương cho biết họ đang cần thuốc chữa bệnh nên đã cùng một bạn nữ trong nhóm đi mua thuốc về để phát cho bà con vùng lũ....

{keywords}

Em Hồ Thị Thanh Nguyên , người đi mua thuốc cùng Hương

Em Hồ Thị Thanh Nguyên (người đi cùng xe với Hương) cho hay: “Chị Hương chở em đi mua thuốc về, đi qua đoạn đường bùn đất dẻo quánh lại nhỏ hẹp nên chị loạng choạng tay lái rồi ngã xuống".

Bạn bè của Hương biết tin em mất đều bàng hoàng, đau xót. Đã có rất nhiều người bạn từ khắp nơi đã tập trung về đây để tiễn em đi hết đoạn ngắn cuộc đời. Nhận xét về Hương, họ đều nghẹn ngào: "Hương là người nhiệt tình và có trách nhiệm với mọi người".

“Con gái lớn mà cháu ăn mặc giản dị lắm, nhiều khi cô cháu nói chuyện, bảo mua ít áo quần mới mà mặc, cháu bảo đi nhiều nơi mới thấy đồng bào mình còn khổ hơn nên cháu dành tiền để đi từ thiện.

{keywords}

Hình ảnh Hương đẩy đất sau lũ tại Quảng Tiên

Bạn bè Hương về đây đông lắm, có mấy đứa còn xin gia đình để tang cho cháu”, bà Đặng Thị Mùi, cô ruột Hương cho biết.

Bà Mùi nghẹn ngào, Hương đang thực hiện kế hoạch về Quảng Bình để gần bố mẹ hơn - thì tai họa ập đến.

Như đã đưa tin, khoảng 11h45 ngày 20/10, trên trục đường liên xã Quảng Tiên - Quảng Tân - Quảng Trung, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình), Đặng Thị Thu Hương chở một bạn gái trên xe máy đi mua thuốc về tặng bà con vùng lũ

Đến đoạn đường nói trên, xe máy bị trượt, hai người ngã ra đường và bị xe tải từ phía sau chạy đến cán ngang qua khiến Hương tử vong.

Hải Sâm