- Đạo diễn trường sân khấu nói mình bị công an đánh và trong lúc giằng co bị mất nhiều tiền, tài sản có giá trị. Trong khi đó công an Cần Thơ cho rằng, trình bày của đạo diễn là không đúng sự thật. 

Huế: Bị công an đánh, nửa đêm chạy vào nhà Bí thư xã kêu cứu

Đạo diễn trường sân khấu nói bị đánh, mất nhiều tài sản

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Đặng Quốc Việt (46 tuổi, quê Quảng Nam, thường trú quận 3, TP.HCM), đạo diễn, giảng viên trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM cho biết, đang nằm ở BV Chợ Rẫy để điều trị các vết thương do bị công an đánh. 

Theo đơn của ông Việt, ngày 9/11, ông thuê 1 người đàn ông tên Phan Trung Tính (43 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) chở đi xung quanh TP Cần Thơ để chụp ảnh và chọn bối cảnh cho bộ phim 12H do Hội điện ảnh Việt Nam tổ chức. 

Khi đến cầu Quang Trung (quận Ninh Kiều), 2 người dừng lại chụp hình thì bị 1 nhóm người tới nổ súng, áp chế...

{keywords}
Ông Việt tại thời điểm nằm ở BV đa khoa TP Cần Thơ

Sau một lúc giằng co, ông Việt bị còng tay, áp giải về trụ sở công an quận Ninh Kiều. Trên đường ông nói bị mất tài sản gồm: một cặp kính Rayban trị giá 600 USD và 150 triệu đồng, 300 USD và yêu cầu quay lại vị trí bị bắt để tìm tài sản nhưng không được giải quyết. 

Vẫn theo vị đạo diễn, khi đến trụ sở công an cùng với Tính, ông bị đánh và ép khai có tàng trữ ma túy.

Ông Việt trình bày bị bệnh tim, đến giờ phải uống thuốc, xin về khách sạn để lấy thuốc nhưng bị từ chối.

Đến 12h cùng ngày, ông Việt nói mình lên cơn đau không thở được nên được đưa đến bệnh viện.

“Lúc ngồi đợi khám tôi tiếp tục lên cơn đau, yêu cầu cho đi tiểu trong lúc tay bị còng nhưng không được đáp ứng. Mãi đến 14h tôi mới được vào phòng khám, trong lúc này không thể nhịn được cuối cùng tôi phải tiểu trong quần tại chỗ".

{keywords}
Số cần sa mà cơ quan công an thu giữ được

"Cùng lúc, bác sĩ yêu cầu đưa tôi lên phòng cấp cứu. Bác sĩ đã siêu âm, thử máu, thử nước tiểu, chụp phim phổi. Kết quả, phổi tôi bị chấn thương do bị đánh”, ông Việt trình bày.

"Sau 22h, không tìm được chứng cứ nên họ áp tải tôi về Công an phường Xuân Khánh và tiếp tục hỏi cung, thử một lần nước tiểu, kết quả vẫn âm tính với ma túy.

Cuối cùng vào 0h30 sáng hôm sau, Công an phường lập biên bản tạm giữ tang vật là cây gậy ba khúc đã qua sử dụng, mà gậy này là đạo cụ diễn xuất của tôi”, ông Việt nêu.

Theo lời đạo diễn này, các xét nghiệm cho thấy ông âm tính với ma túy nên được Công an thả ra về song không có một lời xin lỗi...

Công an Cần Thơ: Không đánh đập, nổ súng

Sáng nay, Công an TP Cần Thơ phản bác những nội dung mà ông Việt viết trong đơn.

Theo đó, qua công tác nghiệp vụ, công an phát hiện Phan Trung Tính đang có hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy và sử dụng xe máy không rõ nguồn gốc. 

Khoảng 11h15 ngày 9/11, lực lượng CSHS Công an quận Ninh Kiều tuần tra thì phát hiện Tính và 1 người đàn ông ngồi sau xe (ông Việt - PV) ở cầu Quang Trung. Lúc này, người đàn ông ngồi phía sau đang cầm gậy 3 khúc. Khi công an đến gần và yêu cầu Tính xuất trình giấy tờ thì ông Việt bỏ chạy và tự té gây thương tích. Cảnh sát đuổi theo, đưa cả hai về công an làm việc. 

Công an quận khẳng định, thời điểm khống chế ông Việt không có ai nổ súng, đánh đập hay còng tay. Ngoài ra, ông Việt cũng không đánh rơi bất cứ đồ vật, tài sản nào. Trên đường đi ông này cũng không yêu cầu quay lại hiện trường tìm lại tài sản như nêu trong đơn. 

Khi lực lượng công an lập biên bản và lấy lời khai thì ông Việt trình bày khó thở do bị bệnh tim. Công an đã đưa ông này đến BV đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu.

Tại đây, ông Việt nằm trên giường bệnh ôm bụng, quằn quại than mệt. Các bác sĩ lấy mẫu máu xét nghiệm và kết quả cho thấy ông bị viêm phổi, bóng tim to. Kết quả xét nghiệm hóa sinh nước tiểu... cho thấy, ông Việt dương tính với chất Marijuana (cần sa). Sau đó, công an đã trả tiền khám bệnh, xét nghiệm cho ông Việt vì ông không có tiền. 

Đến khuya cùng ngày, ông Việt được đưa về Công an phường Xuân Khánh để tịch thu cây gậy 3 khúc mà ông mang theo.

"Quá trình đưa ông Việt về trụ sở cho đến khi khám tại bệnh viện không có ai đánh đập, chửi mắng, còng tay", công an quận Ninh Kiều khẳng định. 

Công an cũng cho biết, cây gậy 3 khúc mà ông Việt trình bày là đạo cụ để đóng phim và không có giấy phép sử dụng. 

Theo công an, ông Việt tự ghi một bản tường trình tại Công an phường thừa nhận mình không bị đánh đập, tổn hại sức khoẻ là do bệnh tật có sẵn. Ngoài ra, ông Việt còn trình bày "nếu kết quả xét nghiệm từ bệnh viện tôi dương tính với các chất kích thích (cần sa) thì tôi xin chấp nhận". 

Công an Cần Thơ cho biết, những thông tin mà ông Việt nêu trong đơn là không chính xác, không đúng với diễn biến của vụ việc.  

CSGT té ngửa khi giằng co với thanh niên là do trượt chân

CSGT té ngửa khi giằng co với thanh niên là do trượt chân

Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, hai thanh niên có biểu hiện chống đối lực lượng công vụ dẫn đến xô xát trước đó đã nhận sai.

Công an lên tiếng về nghi vấn 'chim mồi' vụ đổi 100 USD, phạt 90 triệu

Công an lên tiếng về nghi vấn 'chim mồi' vụ đổi 100 USD, phạt 90 triệu

Công an Cần Thơ khẳng định không có việc dùng "chim mồi" trong vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng.

Khởi tố vụ công an đánh nam thanh niên phạm luật giao thông tử vong

Khởi tố vụ công an đánh nam thanh niên phạm luật giao thông tử vong

Liên quan vụ nam thanh niên vi phạm luật giao thông tử vong sau khi làm việc với công an, Cơ quan CSĐT đã khởi tố công an viên P. Phước Thới (quận Ô Môn). 

Hoài Thanh