- Cơ quan chức năng xác định đây là vụ án mạng, có tính chất phức tạp nên tập trung lực lượng điều tra.

Sáng nay, một lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang tập trung khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân vụ cháy 2 căn nhà tại trung tâm thành phố khiến 5 người tử vong.

{keywords}
 

 

{keywords}
Hiện trường bên trong ngôi nhà bị thiêu rụi

Theo vị này, cơ quan chức năng xác định đây là vụ án có tính chất phức tạp nên đang tập trung lực lượng để điều tra.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo UBND TP. Đà Lạt trực tiếp có mặt tại BV đa khoa tỉnh Lâm Đồng thăm hỏi, chỉ đạo việc ăn, ở cho thân nhân các nạn nhân.

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã có thông cáo báo chí, thông tin bước đầu về vụ cháy.

Theo đó, vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng thời gian từ 19g10 đến 19g15 tối 12/3, tại khu nhà ở tập thể, số nhà 13 Trần Hưng Đạo, phường 10, TP. Đà Lạt.

{keywords}
Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường

Khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã khẩn trương huy động phương tiện và lực lượng đến hiện trường để chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Ngay sau khi nhận được tin báo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến và Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đã kịp thời có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Khoảng 20 phút, đám cháy đã được khống chế. Theo thống kê, thiệt hại ban đầu của vụ hỏa hoạn là cháy 4 căn nhà cấp 4, mái tôn, diện tích mỗi căn khoảng 30-40 m2; làm chết 5 người, gồm ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi), bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi, vợ ông Thăng), cháu Nguyễn Quốc Khánh (15 tuổi) và Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi, đều là con ông Thăng) và 1 người chưa xác định được danh tính.

{keywords}
Mẫu vật được thu thập phục vụ điều tra

UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao UBND TP. Đà Lạt tìm thân nhân các nạn nhân để lo hậu sự; sớm công bố nguyên nhân vụ hỏa hoạn để ổn định tâm lý người dân.

Theo tìm hiểu, dãy nhà trên đường Trần Hưng Đạo (TP. Đà Lạt) xảy ra vụ hỏa hoạn hiện có hơn 10 hộ gia đình đang sống. Đây là khu nhà của Nhà nước, người dân sử dụng từ sau năm 1975, hiện đã xuống cấp, người dân cơi nới thêm để sử dụng.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Gần 200 cảnh sát dập đám cháy kho nhựa ở Sài Gòn

Gần 200 cảnh sát dập đám cháy kho nhựa ở Sài Gòn

184 cảnh sát cùng 23 xe chuyên dụng vừa tham gia không chế đám cháy lớn xảy ra tại kho nhựa vùng ven Sài Gòn.

Cháy lớn ở nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3

Cháy lớn ở nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3

Lửa khói dữ dội bên trong công trình thuộc Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 (Trà Vinh) khiến nhiều công nhân hoảng loạn bỏ chạy.

Hà Nội: Cháy lớn thiêu rụi hàng loạt ngôi nhà

Hà Nội: Cháy lớn thiêu rụi hàng loạt ngôi nhà

Lửa bùng phát tại một ngôi nhà chuyên thu mua phế liệu, sau đó lan rộng sang các nhà dân chung quanh.

Cháy tiệm làm tóc ở Sài Gòn, đôi nam nữ thiệt mạng

Cháy tiệm làm tóc ở Sài Gòn, đôi nam nữ thiệt mạng

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 22h50 đêm qua tại tiệm làm tóc ở số 88 Trần Thị Bảy (Q.12, TP.HCM), khiến 2 người quê Đắk Lắk tử vong.

TP.HCM lý giải nguyên nhân tai nạn chết người, cháy nổ dịp tết

TP.HCM lý giải nguyên nhân tai nạn chết người, cháy nổ dịp tết

Dịp nghỉ tết ở TP.HCM xảy ra 44 vụ phạm pháp hình sự, cảnh sát đã khám phá 26 vụ, nổi cộm nhất là vụ nghi can 18 tuổi giết 5 người trong một gia đình ở quận Bình Tân.

Căn nhà 2 tầng vắng chủ cháy ngùn ngụt ngày mùng 5 Tết

Căn nhà 2 tầng vắng chủ cháy ngùn ngụt ngày mùng 5 Tết

Sáng nay, căn nhà 2 tầng vắng chủ trên đường Bùi Đình Túy, quận Bình Thạnh, TP.HCM bất ngờ bốc cháy, thiêu rụi toàn bộ tài sản bên trong.

Trùng Dương