- Thông tin mới nhất từ hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air cho biết: Hãng này vừa ra quyết định đuổi việc với nhân viên điều phối bay trong vụ chở nhầm khách Đà Lạt (Lâm Đồng) sang Nha Trang (Khánh Hòa) ngày 19/6.

Đại diện Vietjet Air cho biết, cuối tuần qua, Cục Hàng không VN đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với một số nhân viên tổ bay và điều phái bay của VietJet do lỗi tác nghiệp trong sự cố ngày 19/6 vừa qua.

Ngay sau đó, VietJet đã ra các quyết định kỷ luật nghiêm khắc các nhân viên này. Theo đó, mức kỷ luật thấp nhất được áp dụng là cảnh cáo, đình chỉ công việc, buộc huấn luyện lại, giảm ít nhất 1 bậc lương, không bổ nhiệm quản lý trong thời gian ít nhất 1 năm.

“Tất cả những nhân viên này đều phải liên đới bồi thường thiệt hại của công ty do lỗi vi phạm, bất cẩn của mình”, đại diện Vietjet Air nói. Đặc biệt, đối với nhân viên điều phối bay, bên cạnh việc phải bồi thường thiệt hại còn phải chịu hình thức kỷ luật cao nhất là sa thải.

“Đây là quyết định của Ban lãnh đạo công ty trong chủ trương nghiêm túc, quyết liệt chấn chỉnh mọi hoạt động, nhằm nâng cao một bước chất lượng vận hành và phục vụ hành khách”- đại diện Vietjet Air cho biết.

Vũ Điệp