- 2 nữ du khách nước ngoài đến hồ 'Tuyệt tình cốc' ở Hải Phòng tham quan, chụp ảnh nhưng bị một người dân xua đuổi do không nộp phí.

XEM CLIP:

Theo 1 clip được chia sẻ, 2 nữ du khách nước ngoài đến tham quan, chụp ảnh ở “Tuyệt tình cốc” (hồ nước tự nhiên có màu xanh đặc biệt ở xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã bị một người dân địa phương xúc phạm, ngăn cản.

Lý do người này ngăn cấm và có lời lẽ đe dọa là vì du khách không chịu nộp 10 nghìn đồng tiền phí.

Người phụ nữ lớn tuổi liên tục nói: “Tao không cho mày chụp, hồ của tao, cầu của tao”.

Người này còn đe doạ nếu không đưa 10 nghìn đồng thì sẽ lên đập xe của họ, đồng thời dùng khăn vải đánh liên tục vào người đang chụp cảnh hồ.

{keywords}
Người phụ nữ dùng khăn vải đánh vào người du khách

Về phía du khách, họ nói với người phụ nữ này là để họ chụp ảnh, một lát họ sẽ đi, khi không được chấp thuận, họ đã nổi cáu.

Chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên Bùi Văn Vy sáng nay cho biết: Huyện đã nhận được thông tin người dân địa phương có hành vi khiếm nhã, cấm người nước ngoài chụp ảnh tại hồ "Tuyệt tình cốc".

UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã vào cuộc xác minh thông tin, chấn chỉnh. Theo báo cáo ban đầu của UBND xã An Sơn, thời gian gần đây rất ít du khách đến tham quan. Sự việc nói trên do một nhóm khách ở Hải Dương quay lại rồi đưa lên Facebook.

{keywords}
Người nước ngoài bị bắt thu phí vô cớ

"Người phụ nữ đòi thu tiền du khách và có những hành vi khiếm nhã là người dân gần đó. Chính quyền địa phương không cho bất cứ ai có quyền khai thác, thu phí tại hồ nước này.

Trước đó "Tuyệt tình cốc" đã bị rào kín và nghiêm cấm mọi hành vi ra vào khu vực hồ do không đảm bảo an toàn. Huyện sẽ yêu cầu xã An Sơn nghiêm túc chấn chỉnh tình trạng này", ông Vy thông tin thêm.

{keywords}
Người phụ nữ thẳng tay đuổi du khách

Chủ tịch UBND xã An Sơn Nguyễn Văn Đăng cho biết: Sau khi xem được những hình ảnh từ đoạn video, ông cũng rất bức xúc trước cách hành xử phản cảm của người phụ nữ với du khách nước ngoài. Đó là bà H., một người bán quán nước ở gần hồ.

{keywords}
Hai bên giằng co tranh cãi

Theo ông, dù chính quyền địa phương đã cấm người dân và khách du lịch đến gần khu vực hồ để đảm bảo an toàn song nhiều người dân vẫn tự tìm đến, bất chấp cảnh báo.

Phạt 3 du khách nước ngoài trốn vé tham quan

Phạt 3 du khách nước ngoài trốn vé tham quan

Ba du khách mang quốc tịch Mỹ và Pháp đang đi du lịch “chui” thì bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lí.

Kẻ cướp túi xách của nữ du khách nước ngoài lãnh 4 năm tù

Kẻ cướp túi xách của nữ du khách nước ngoài lãnh 4 năm tù

Đang đi bộ trên đường, nữ du khách bị tên cướp áp sát từ phía sau, bất ngờ giật chiếc túi xách trên vai rồi tăng ga tẩu thoát.

Thêm du khách nước ngoài tử nạn khi tắm thác Pongour

Thêm du khách nước ngoài tử nạn khi tắm thác Pongour

Vị khách du lịch quốc tịch Belarus vào thác Pongour vui chơi thì bị trượt chân té xuống vực sâu mất tích.

Ba khách nước ngoài 'tố nhau' ở nhà ga T2 Nội Bài

Ba khách nước ngoài 'tố nhau' ở nhà ga T2 Nội Bài

Nghe hành khách mang quốc tịch Thụy Điển phát ngôn có bom trong hành lý, 2 hành khách người Australia đã ra khu vực kiểm tra của công an cửa khẩu báo cáo...

Sapa: Chiếm giữ khách sạn, hàng chục khách nước ngoài bị đuổi

Sapa: Chiếm giữ khách sạn, hàng chục khách nước ngoài bị đuổi

 KS Đỉnh Cao (Summit Sapa Hotel – Thị trấn Sapa, huyện Sapa, Lào Cai) bị đóng cửa, ngừng kinh doanh trái pháp luật.

Làm trò nhảy múa để chôm đồ của khách nước ngoài

Làm trò nhảy múa để chôm đồ của khách nước ngoài

Bọn chúng đã nói chuyện và nhảy múa thu hút sự chú ý của vợ chồng anh Natthachat Sanyaphan để tạo sơ hở để 1 đối tượng lấy trộm chiếc túi xách và trốn thoát.

Hoài  Anh