- Sáng nay, chủ nhà máy xay xát lúa gạo (xã Phước Hưng, Tuy Phước, Bình Định) đã chuyển giao số vàng được phát hiện trong bao lúa cho chính quyền xã.

Tại trụ sở UBND xã Phước Hưng, đại diện chính quyền xã Phước Hưng, Công an xã, cán bộ tư pháp đã tiếp nhận số tài sản được gia đình ông Lê Quang Thắng - chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở xã Phước Hưng cùng các nhân công làm việc tại nhà máy phát hiện trong bao lúa trước đó.

Tuy nhiên, đại diện công an xã không tiết lộ cụ thể số vàng cũng như đặc điểm nhận dạng số vàng trên nhằm đảm bảo bí mật.

{keywords}

Ông Thắng bàn giao số vàng cho UBND xã Phước Hưng cất giữ

Sau khi tiếp nhận số vàng do người dân bàn giao, trách nhiệm của công an xã Phước Hưng là niêm phong và tìm chủ nhân mất tài sản thực sự để trả lại. Trong vòng 1 năm, nếu không có người đến nhận sẽ tiếp tục giải quyết theo quy định pháp luật.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Công an xã Phước Hưng, cho biết: "Tôi mong muốn các cơ quan thông tin báo chí có mặt trong buổi hôm nay thông tin rộng rãi để bà con nhân dân, đồng thời kênh truyền thanh xã, huyện sẽ thông báo để tìm chủ nhân thực sự của số tài sản trên".

Theo UBND xã Phước Hưng, người dân có thể liên lạc qua số điện thoại: 02563.620.438. Trong giờ hành chính, người dân có thể liên hệ làm việc tại cơ quan của Công an xã Phước Hưng hoặc có thể liên hệ trực tiếp với Trưởng công an Nguyễn Thành Nhân.

Tuy nhiên, cơ quan chỉ cung cấp thông tin ban đầu, còn muốn nhận số tài sản này thì phải đến cơ quan trình báo cụ thể, có đủ cơ sở mới trao trả người bị mất.

{keywords}
Số vàng bàn giao được niêm phong cẩn thận

Ông Lê Quang Thắng - chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở xã Phước Hưng - chia sẻ: “Sau khi thông tin tìm chủ nhân số vàng trên, gia đình ông tôi liên tục gặp rắc rối bởi nhiều cuộc gọi đến tự nhận là chủ số vàng trên. Trong khi đó, các nhân công làm việc tại gia đình cũng đòi chia tài sản vì họ có công trong việc phát hiện ra vàng.

Giờ đây, tôi cảm thấy nhẹ nhõm người vì chúng tôi đã bàn giao toàn bộ số vàng trên cho công an xã để niêm phong, tìm người bị mất thực sự theo quy định pháp luật. Tôi hi vọng trong thời gian sớm nhất, chủ nhân của số vàng bỏ quên trong bao lúa sẽ biết đến nhận lại”.

Như đã thông tin, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (vợ ông Thắng) đã nhiều lần đến các cơ quan thông tấn báo chí, đài truyền thanh địa phương… nhờ đăng thông tin tìm chủ nhân số vàng trong bao lúa mà gia đình bà đã mua của người dân địa phương.

3 lượng vàng phát hiện trong bao lúa sẽ giao lại cho xã

3 lượng vàng phát hiện trong bao lúa sẽ giao lại cho xã

Gần 3 lượng vàng phát hiện trong bao lúa sẽ được 4 người nhặt vàng trao cho UBND xã Phước Hưng (Bình Định) cất giữ.

Tình tiết bất ngờ vụ nhặt được 3 cây vàng trong bao lúa

Tình tiết bất ngờ vụ nhặt được 3 cây vàng trong bao lúa

Công nhân làm việc trong nhà máy xay xát gạo nơi phát hiện ra 3 cây vàng có ý muốn xin 3 chỉ vàng để sắm tủ lạnh cho gia đình.

3 cây vàng rơi trong bao lúa, nhiều người nhận là chủ nhân

3 cây vàng rơi trong bao lúa, nhiều người nhận là chủ nhân

Nhiều người gọi điện thoại và đến trực tiếp tự nhận mình là chủ số vàng mà chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở Bình Định) nhặt được trong bao lúa.

Diễn biến đầy bất ngờ vụ phát hiện đống vàng trong bao lúa

Diễn biến đầy bất ngờ vụ phát hiện đống vàng trong bao lúa

Một phụ nữ đã đến liên hệ với chủ nhà máy xay xát lúa ở Bình Định xác nhận mình là chủ nhân của số vàng để quên trong bao lúa.

Huyền Trang