- Văn phòng HĐND&UBND thị xã An Khê (Gia Lai) chi tiếp khách không có đối tượng, không rõ nội dung, vượt dự toán hàng trăm triệu đồng.

Hôm nay, nguồn tin từ Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu UBND thị xã An Khê kiểm tra, thu hồi số tiền chi tiếp khách sai tại Văn phòng HĐND&UBND thị xã; đồng thời xem xét xử lý trách nhiệm những người liên quan.

Trước đó, qua kiểm tra, cơ quan chức năng của tỉnh phát hiện Văn phòng HĐND&UBND thị xã An Khê trong các năm 2016 và 2017 đã chi tiếp khách vượt dự toán hàng trăm triệu đồng.

{keywords}
Văn phòng HĐND&UBND thị xã An Khê (Gia Lai) chi tiếp khách trái quy định hàng trăm triệu đồng

Tổng số tiền tiếp khách không đúng năm 2016 là trên 142 triệu đồng và năm 2017 là trên 204 triệu đồng. Đặc biệt, trong năm 2017, có hơn 100 triệu đồng không tiếp khách nhưng vẫn lấy hóa đơn chi tiếp khách để thanh toán tiền mua sắm.

Việc tiếp khách không có lịch làm việc, không rõ đối tượng và tiếp khách vào ngày nghỉ, tiếp địa bàn ngoài huyện.

Kết quả kiểm tra còn chỉ ra, năm 2016, Văn phòng HĐND&UBND thị xã An Khê dùng hơn 36 triệu đồng để mua quà Tết cho 65 người không đúng quy định, trong đó có 54 người không phù hợp về đối tượng. Ngoài ra, còn chi lương cho một hợp đồng ngoài biên chế không đúng quy định với số tiền hơn 41 triệu đồng.

Theo lãnh đạo tỉnh Gia Lai, sai phạm tại Văn phòng HĐND&UBND thị xã An Khê, trách nhiệm chính thuộc về Chánh Văn phòng và kế toán trưởng; ngoài ra còn có trách nhiệm của những người đứng đầu do thiếu sự chỉ đạo, giám sát, nhắc nhở.

Kỷ luật 3 cán bộ Văn phòng HĐND tỉnh chi tiếp khách tiền tỷ

Kỷ luật 3 cán bộ Văn phòng HĐND tỉnh chi tiếp khách tiền tỷ

3 cán bộ là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai đã bị kỷ luật cách chức vụ trong Đảng, khiển trách vì chi tiếp khách không đúng quy định nhiều tỷ đồng.

Gia Lai kết luận sai phạm chi tiếp khách tại HĐND tỉnh

Gia Lai kết luận sai phạm chi tiếp khách tại HĐND tỉnh

Thông tin từ UBKT Trung ương, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai vừa thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với nguyên lãnh đạo, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh trong chi tiêu tài chính.

Làm rõ vụ chi tiền tỷ tiếp khách tại Văn phòng HĐND

Làm rõ vụ chi tiền tỷ tiếp khách tại Văn phòng HĐND

Nhiều khoản chi của Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai “bất hợp lý” khi một ngày tiếp nhiều đoàn khách tại nhiều tỉnh với số tiền hàng chục triệu đồng.

Nữ phó chánh văn phòng HĐND tỉnh cấp cứu, ngộ độc thuốc sâu

Nữ phó chánh văn phòng HĐND tỉnh cấp cứu, ngộ độc thuốc sâu

Nữ Phó chánh văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai nhập viện cấp cứu trong tình trạng la hét, kích thích, huyết áp tăng. 

Nguyên GĐ Sở phải trả lại xe tiền tỷ doanh nghiệp tặng

Nguyên GĐ Sở phải trả lại xe tiền tỷ doanh nghiệp tặng

TAND tỉnh Gia Lai buộc vợ chồng nguyên GĐ Sở KH&ĐT tỉnh phải trả lại hơn 1,6 tỉ đồng, bằng giá trị chiếc xe Volkswagen doanh nghiệp tặng để đảm bảo việc thi hành án.

Trùng Dương