- Lập trang facebook để viết bài và đăng hình ảnh ‘bôi nhọ’ lực lượng CSGT, 2 thanh niên cùng lĩnh án tù.

Theo cáo trạng của VKSND thành phố Hải Phòng, vào khoảng tháng 10/2014, Nguyễn Đức Hảo (sinh 1994, ở 13/32/263 Lạch Tray, Đằng Giang, Ngô Quyền) sử dụng tài khoản facebook cá nhân để lập trang “Tránh chốt CSGT Hải Phòng”.

{keywords}

Hảo và Thư, mỗi người lĩnh mức án 6 tháng tù

Không chỉ thông báo trên trang này các điểm có CSGT, Cảnh sát trật tự đang làm nhiệm vụ để mọi người tránh, Hảo còn đăng tải, lan truyền trên cộng đồng mạng những hình ảnh, bài viết có nội dung xuyên tạc, xúc phạm uy tín của lực lượng công an.

Đến tháng 2/2015, có nhiều lượt theo dõi, Hảo đã tuyển biên tập viên viết bài, trợ giúp Hảo chỉnh sửa, gửi tin nhắn, đăng hình ảnh trên trang này.

Thấy nội dung “hấp dẫn”, Hoàng Anh Thư (sinh 1992, ở 98 Trần Huy Liệu, Quán Trữ, Kiến An) là chủ tài khoản “Thư Armani” và một đối tượng không rõ lai lịch đã xin Hảo được tham gia

Sau khi được Hảo cấp quyền biên tập viên, bên cạnh việc đăng các bài viết với nội dung thông báo các điểm có CSGT, CSTT đang làm nhiệm vụ, Thư cùng Hảo tiếp tục đăng nhiều bài viết có nội dung, hình ảnh trái pháp luật cùng những lời lẽ bình luận bôi nhọ lực lượng CSGT.

Đến tháng 5/2015, do sợ bị lộ, Hảo đã sử dụng tài khoản facebook “Hao Nguyen” và cung cấp cho một người bạn đang du học tại Nhật Bản, nhờ đăng tải một số hình ảnh để thể hiện trang “Tránh chốt CSGT Hải Phòng” có địa chỉ IP ở nước ngoài nhằm đánh lạc hướng các cơ quan chức năng…

Ngày 1/12, TAND thành phố Hải Phòng đã đưa Nguyễn Đức Hảo và Hoàng Anh Thư, xét xử về tội “Đưa và sử dụng trái phép thông tin trên mạng Internet”. Tuy nhiên, xét các bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, đã thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải, HĐXX quyết định tuyên phạt Hảo và Thư, mỗi người mức án 6 tháng tù.

Q.Minh