- 2 đối tượng bị bắt quả tang cấu kết với một phạm nhân đang thi hành án, lén lút chuyển 23 chiếc điện thoại di động vào khu vực trại giam để bán kiếm lời.

Thiếu tá Trương Duy Tuấn, Phó Giám thị trại giam Suối Hai cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ Nguyễn Anh Tuấn (SN 1982, ở Ba Vì, Hà Nội) và Lò Hải Dương (SN 1981, ở Sơn La) để làm rõ việc hai người này cấu kết với một phạm nhân đang thi hành án, lén lút chuyển 23 chiếc điện thoại di động vào khu vực trại giam để bán kiếm lời.

Trước đó, Ban giám thị Trại giam Suối Hai nắm được nguồn tin- có đối tượng đang chuẩn bị đưa vật cấm vào trại giam cho phạm nhân. Các lực lượng cảnh sát bảo vệ- cơ động, quản giáo được giao nhiệm vụ phối hợp với đội trinh sát của trại, tổ chức mai phục, bắt quả tang.

Sau hai đêm phục kích, đến khoảng 23h ngày 11/9, lực lượng chức năng bắt được Tuấn và Dương khi cả 2 đang lén lút tuồn điện thoại di động vào trại giam bán cho các phạm nhân.

Tang vật thu giữ gồm 23 chiếc điện thoại di động, chủ yếu là loại Nokia 1280 với đầy đủ phụ kiện pin và dây xạc.

Cơ quan chức năng thu giữ tại nhà Tuấn 9 viên ma túy tổng hợp, 4 gói thuốc nổ, 3 kíp nổ được anh ta giấu trong hòm sắt.

Qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng này khai nhận, được một phạm nhân đặt vấn đề đưa điện thoại vào trại giam bán để thu lợi nhuận. Mỗi chiếc điện thoại di động giá trị chỉ vài trăm ngàn đồng, nhưng nếu đưa được trót lọt vào trong trại giam sẽ bán được giá “trên trời”.

Hiện vụ việc và đối tượng đã được chuyển giao cho Công an huyện Ba Vì để tiếp tục điều tra mở rộng. 

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, bộ phận trinh sát trại giam Suối Hai cũng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Bình (SN 1987) khi anh này tìm cách giấu ma túy đưa vào trại giam.

Bình được thuê vào làm công trình cấp thoát nước tại nhà giam riêng phân trại 1. Lợi dụng việc này, anh ta đã móc nối với phạm nhân đang cải tạo ở đây, lén đưa hàng cấm vào trong trại.

Tang vật thu được là 2 chiếc điện thoại di động và 2 cục xạc pin điện thoại được Bình giấu ở bộ phận kín. Kiểm tra điện thoại và xạc, các trinh sát phát hiện bên trong có 3 cục bột màu trắng có kết quả giám định là heroin.

Theo thiếu tá Trương Duy Tuấn, những kẻ tuồn hàng cấm vào trại giam thường phải có sự cấu kết với phạm nhân bên trong trại.

Trại giam Suối Hai có 2 đường giao thông chạy qua, nhiều khu sản xuất chưa có tường bao nên công tác ngăn chặn, phát hiện việc đưa vật cấm, hàng cấm vào trại giam luôn được đặt lên hàng đầu.

  •   T.Nhung