- Phó chủ tịch mô tô Việt Nam, ông Ngô Quang Vinh khẳng định, thông tin đoàn mô tô “phượt’ xuyên Việt ra hiệu xin vượt lên đoàn mô tô dẫn đoàn đua xe đạp nữ và được chấp thuận là không có, là sự… ngụy biện.

Liên quan đến vụ “tay lái mô tô tử nạn khi bảo vệ đoàn đua ở Đồng Nai” như VietNamNet đã thông tin, ngày 2/3 ông Ngô Quang Vinh – Phó chủ tịch liên đoàn mô tô Việt Nam, là chủ tịch liên đoàn mô tô TP.HCM và là thành viên ban tổ chức giải cho biết, thành viên Lìn Mã Sáng (SN 1962, ngụ Q.Tân Phú, là hội viên CLB mô tô quận Tân Bình) được đưa về nhà để lo hậu sự.

Theo đó phía BTC giải đua xe đạp nữ quốc tế - cúp Biwase lần thứ 5, năm 2015 và gia đình ông Sáng đang làm việc với đơn vị bảo hiểm vì ông Sáng cũng như các thành viên tham gia bảo vệ, dẫn đoàn đều được BTC giải mua bảo hiểm khi làm nhiệm vụ trên đường.

{keywords}
Thành viên Lìn Mã Sáng lúc xảy ra tai nạn - (Ảnh: Dư Hải):

Một thành viên khác cũng tham gia dẫn đoàn là ông Trần Ngọc Thạch bị gãy chân hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Nhiều diễn đàn và những đoạn clip đăng tải gần đây chứng tỏ, ông Sáng điều khiển xe mô tô đã đâm vào đuôi xe của mô tô tham gia dẫn đoàn ở phía trước rồi ngã ra đường.

Để mọi người có cái nhìn khách quan hơn về vụ tai nạn này, một thành viên trong nhóm mô tô phượt đã chia sẻ video hành trình gắn trên mô tô của mình, ghi lại pha va chạm khiến anh Lìn Mã Sáng tử vong. Anh Lê Thống Sứ, người chia sẻ đoạn video này, cho biết: "Mong mọi người đừng đoán mò và nói anh em chạy mô tô phượt phân khối lớn va quẹt xe hay có lỗi gì hết nhé”.

Anh Sứ còn cho biết nhóm mô tô của anh chỉ vượt mặt đoàn mô tô bảo vệ khi có sự cho phép của anh Vinh trưởng đoàn. “Lúc vượt lên, anh em đã chấp hành nghiêm chỉnh nhưng khi đó có một anh trong đoàn mô tô quận Tân Bình chạy CB 1.000 cc đã tông vào sau mô tô cùng đoàn phía trước nên xảy ra tai nạn. Mong anh em chia sẻ video này đến mọi người" - anh Sứ kể lại trên Facebook cá nhân.

Theo thành viên của nhóm mô tô phượt này, tai nạn là điều không ai muốn xảy ra và việc đưa ra đoạn video clip trên cũng mong muốn mọi người có cái nhìn khách quan hơn về vụ tai nạn cũng như những người đi phượt bằng mô tô phân khối lớn.

(Theo NLĐ)

Sau đó mô tô của đoàn PKL “phượt” xuyên Việt chạy từ phía sau đến, với tốc độ cao đã cán ngang qua người.

Hình ảnh này được cho là do camera hành trình gắn trên 1 mô tô của đoàn “phượt” xuyên Việt ghi lại tương đối rõ ràng và đầy đủ diễn biến lúc xảy ra vụ tai nạn.

Về thông tin này, ông Vinh cho hay “chuyện này để cơ quan công an điều tra, làm rõ”.

Có thông tin cho rằng, thành viên của đoàn mô tô PKL “phượt” xuyên Việt đã ra hiệu xin phép vượt lên trước đoàn mô tô dẫn đoàn và được một thành viên tham gia dẫn đoàn ngồi trong ô tô ra hiệu cho phép, ông Vinh cho rằng, “việc này là ngụy biện"!?.

Theo hình ảnh về diễn biến vụ tai nạn, trước lúc xảy ra va chạm, một thành viên đoàn PKL “phượt” xuyên Việt đã giơ tay ra hiệu. Và một thành viên trong đoàn mô tô dẫn đoàn đua xe đạp nữ ngồi trong xe ô tô lưu thông cùng chiều cũng giơ tay đáp trả.

Người đại diện của liên đoàn mô tô Việt Nam, thành viên BTC giải cho biết, người ngồi trong xe ô tô là ông Vinh – chủ nhiệm CLB mô tô quận Tân Bình. Ông Vinh này lý giải, lúc ngồi trong ô tô thấy thành viên trong đoàn mô tô PKL “phượt” là người quen nên 2 bên giơ tay chào hỏi, chứ hoàn toàn không có chuyện ông đồng ý cho đoàn phượt này vượt lên trước đoàn mô tô dẫn đoàn.

Theo ông Ngô Quang Vinh, thành viên Lìn Mã Sáng có thâm niên hàng chục năm chơi mô tô, dẫn đoàn ở các cuộc đua, giải đấu. Ông này có bằng cấp đầy đủ, hợp pháp.

Đáng nói, thời điểm xảy ra vụ tai nạn tại địa bàn tỉnh Đồng Nai, có lực lượng của CSGT địa phương này tham gia mở đường, hướng dẫn đoàn đua. Những đoạn clip chia sẻ còn cho thấy, đoàn mô tô PKL “phượt” xuyên Việt đã lưu thông với tốc độ cao, có nhiều xe chạy lấn sang phần được ngược chiều.

Hiện CSGT – công an huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

XEM VIDEO:

Anh Sinh

(Nguồn video: Facebook thành viên đoàn phượt PKL)