- Ủy ban kiểm tra Thành ủy TPHCM vừa công bố quyết định xử lý kỷ luật các trường hợp vi phạm tại huyện Hóc Môn.

Theo đó, ông Lê Tuấn Tài – Phó Bí thư huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn bị hình thức kỷ luật cảnh cáo. Ban kiểm tra Thành ủy cho biết ông Lê Tuấn Tài có sai phạm khi ký phê duyệt nhiều phương án tổng mặt bằng - thiết kế hạ tầng kỹ thuật không đúng theo quy định của UBND TP.

{keywords}

Ông Lê Tuấn Tài 

Ngoài ra, ông Tài còn tự ý sửa đổi, bổ sung vào báo cáo đã được Ban thường vụ Huyện ủy thông qua. Ông Tài cũng chậm trễ trong việc xử lý vi phạm xây dựng không phép, sai phép và chưa xử lý dứt điểm một số vụ việc mà đơn thư tố cáo, báo chí phản ánh.

Ngoài xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, Ban kiểm tra Thành ủy cũng đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí công tác khác cho ông Tài.

Cũng theo quyết định của UBKT Thành uỷ, ông Lý Hiếu Thanh - Ủy viên Ban thường vụ, Phó chủ tịch HĐND huyện, Phó chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cũng bị khiển trách, vì có sai phạm khi ký phê duyệt nhiều phương án tổng mặt bằng – thiết kế hạ tầng kỹ thuật không đúng theo quy định của UBND TP.

Ông Thanh bị xác định đã không kịp thời xử lý vi phạm xây dựng không phép, sai phép và chưa xử lý dứt điểm một số vụ việc mà đơn thư tố cáo, báo chí phản ánh. Ông Thanh cũng là người tham gia sửa đổi, bổ sung vào báo cáo đã được Ban thường vụ Huyện ủy thông qua.

Ông Hà Minh Dương – nguyên Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Hóc Môn (đã nghỉ hưu) cũng chịu hình thức kỷ luật khiển trách.

Ông Dương bị xác định đã không tham mưu cho UBND huyện kế hoạch thực hiện Quyết định 33/2014 của UBND TP (quy định diện tích tối thiểu được tách thửa). Trong khi đó ông lại tham mưu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất và tách thửa chưa đúng quy định.

Qua đề xuất xử lý của Ủy ban kiểm tra Thành ủy, Ban thường vụ Thành ủy đã xem xét, quyết định kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Hà Ngọc Hùng – Huyện ủy viên, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Hóc Môn.

Theo Ủy ban kiểm tra Thành ủy, ông Hùng có sai phạm khi đã trực tiếp tham mưu cho UBND huyện ký phê duyệt nhiều phương án tổng mặt bằng – thiết kế hạ tầng kỹ thuật không đúng theo quyết định. Ông Hà cũng chậm xử lý vi phạm xây dựng không phép, sai phép và chưa xử lý dứt điểm một số vụ việc mà đơn thư tố cáo, báo chí phản ánh.

Trước đó, tại kỳ họp thứ nhất HĐND huyện Hóc Môn nhiệm kỳ 2016 – 2021, ông Lê Tuấn Tài trúng cử đại biểu HĐND huyện nhưng không được giới thiệu để HĐND huyện bầu giữ chức danh Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn. Người thay thế ông Tài giữ chức vụ Chủ tịch huyện Hóc Môn hiện nay là ông Huỳnh Văn Hồng Ngọc.

V.Đ