- Giải đáp thắc mắc của cử tri quận Ba Đình về con số công chức không làm được việc, biên chế chỉ tăng chứ không giảm, Tổng bí thư thừa nhận, bộ máy đúng là cồng kềnh.

"Công tác cán bộ là của Đảng, nhưng trong phạm vi hoạt động của Quốc hội, nên ra một đạo luật về công tác này", cử tri Lê Thanh Giang (phường Phúc Xá) nói khi tiếp xúc với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và ĐBQH Hà Nội sáng nay (7/12).

Theo ông, đó cũng là vì mục tiêu xây dựng nhà nước của dân, do dân, vì dân, pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Trong khi chờ luật, ông Giang kiến nghị Quốc hội kiểm tra, giám sát công tác cán bộ từ trung ương đến tận các phường xã, từ việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng đến chế độ chính sách, "để thấy được đâu là những cán bộ có đức có tài được dân mến mộ".

CLIP Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc với cử tri quận Ba Đình, Hà Nội:

Cử tri Bùi Việt Hùng (Quan Thánh) cũng băn khoăn nhiều về các vấn đề nhân sự, con người.

"Bộ trưởng Nội vụ chưa trả lời về 30% cắp ô, không làm được việc, trong khi nếu đúng thế thì con số là 700 nghìn người, tiêu tốn 17 nghìn tỷ đồng từ ngân sách", cử tri Quan Thánh bức xúc. "Chúng tôi đặc biệt lưu ý tình trạng công chức, viên chức toàn quốc chỉ tăng không giảm".

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ với đánh giá của các cử tri về bộ máy hành chính và chất lượng công chức. "Bộ máy đúng là cồng kềnh", ông Trọng nói.

Ông cũng ghi nhận kiến nghị của cử tri về một đạo luật riêng cho công tác cán bộ để khắc phục những bất cập, yếu kém trong công tác này hiện nay.

{keywords}

Play

Nhân dịp tiếp xúc với người đứng đầu Đảng và các ĐBQH Hà Nội, các cử tri quận Ba Đình cũng phản ánh các bức xúc dân sinh như giao thông, giá cả, môi trường...

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ với cử tri: "Chúng tôi cũng sống ở địa bàn thành phố, tuy chưa phải sâu sắc nhưng cũng hiểu những vấn đề mà cư tri nêu lên. Đây là những khó khăn do phát triển, những bất cập về giao thông, không gian chật hẹp cũng là do thành phố phát triển nhanh quá, đến giờ đã hơn 7 triệu dân".

Ông nhận định có những vấn đề có thể giải quyết được ngay, nhưng cũng có những việc cần chờ đợi, cần thời gian, mong cử tri bình tĩnh và tin tưởng vào các cơ quan chức năng.

Chung Hoàng - Xuân Quý - Bạt Tuấn - Phạm Hải