Tọa lạc ngay khu ngã 5 gần sân bay Cát Bi - Hải Phòng, 'tòa lâu đài' của ông bà Tạo Phượng được xây dựng trong khuôn viên rộng hơn 500m2 có một sức hút riêng biệt và độc đáo bởi lối kiến trúc Pháp cổ điển cùng nhiều hoa văn chi tiết cầu kỳ, tinh xảo.

'Tòa lâu đài' được xây dựng trong khoảng thời gian hơn 2 năm, được hoàn thành vào năm 2010. 'Lâu đài' của ông bà Tạo Phượng được xây dựng trên khuôn viên rộng trên 500 m 2 với diện tích xây dựng 200 m 2 và chi phí xây dựng khoảng 2 triệu USD.

{keywords}

Điểm nổi bật nhất của lâu đài chính là tiền sảnh phía trước được kết hợp hài hòa với những hoa văn kiến trúc cầu kì, tinh xảo. Lớp sơn tông màu gam trắng, vàng sữa được phủ lên lâu đài, phù hợp với không gian, quần thể khuôn viên công trình.

Hệ thống mái vòm tròn và mái dốc theo lối kiến trúc cổ điển cũng khiến tòa lâu đài trở lên nổi bật, tạo ấn tượng mạnh đối với người xem.

Thêm vào đó, điểm khiến tòa lâu đài này trở lên độc đáo hơn so với nhiều lâu đài khác ở vùng đất Cảng chính là hệ thống cảnh quan sân vườn bao quanh được gia chủ đầu tư, chăm chút, tỉ mỉ. Nhiều cây xanh, tiểu cảnh được trồng làm cho không gian xung quanh lâu đài luôn tươi mát, tạo cho những người sống trong lâu đài một cảm giác vô cùng thư thái.

Vật liệu khu vực tiền sảnh cũng được làm bằng đá cao cấp. Hệ thống 4 cột trụ đặt nơi tiền sảnh tạo một cảm giác mạnh mẽ, bề thế khi bước vào trong lâu đài. Khu vực cầu thang gắn liền với tiền sảnh được thiết kế rất rộng rãi, phù hợp với vị thế của chủ nhà. Hàng rào bao quanh công trình được thể hiện một cách rất đặc biệt và hoa mỹ.

Hệ thống cổng hàng rào mặt tiền được thiết kế đúc bằng gang với ưu điểm có độ bền lên đến hàng trăm năm, chịu được khí hậu khắc nghiệt của thời tiết mà không bị rỉ. Đây cũng là thiết kế riêng biệt đầu tiên của Hải Phòng, dù nặng hàng chục tấn nhưng vẫn có thể điều khiển bằng hệ thống điện tử điều khiển từ xa.

Dưới đây là một số hình ảnh về 'tòa lâu đài' Tạo Phượng:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

(Theo Một thế giới)