- Công nhân làm việc trong nhà máy xay xát gạo nơi phát hiện ra 3 cây vàng có ý muốn xin 3 chỉ vàng để sắm tủ lạnh cho gia đình.

Hôm nay, ông Lê Quang Thắng, chủ nhà máy xay xát gạo ở xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định) thông tin, trong quá trình phát hiện vàng trong bao lúa, một trong số 3 nhân công làm việc tại đây đã nhanh tay “xin” khoảng 3 chỉ vàng để sắm tủ lạnh cho gia đình.

Cũng theo ông Thắng, sau khi gia đình ông rao tin nhặt được vàng thì chính quyền địa phương đã mời lên làm việc và vận động giao vàng niêm phong. Tuy nhiên, ông không phải là người duy nhất phát hiện số vàng trên mà còn nhiều người khác tại nhà máy của gia đình. Vì vậy, việc giao vàng phải có ý kiến của họ.

{keywords}
Ông Thắng vẫn đang loay hoay đi tìm chủ nhân thật sự sở hữu gần 3 lượng vàng mà gia đình ông phát hiện trong bao lúa trước đó để bàn giao

“Gia đình tôi rất muốn nhanh chóng tìm được người đánh mất để trả lại vì không phải của mình thì không thể lấy dùng được”, ông Thắng chia sẻ.

Theo ông Thắng, sau khi rao tin để tìm người mất vàng thì gia đình cũng gặp nhiều phiền toái. Nhiều người không phải là chủ nhân số vàng trên gọi điện, thậm chí có người đến tận nhà để nhận. Trong khi đó, các nhân công làm việc tại gia đình cũng đòi chia tài sản vì họ có công trong việc phát hiện ra vàng.

Ông Thắng kể lại rằng: Ngày 6/3, có một người đàn ông tên T. cũng đến tìm ông Thắng để liên hệ nhận lại số vàng được cho là của người chị dâu ông vừa qua đời. Tuy nhiên, khi ông đề nghị mô tả lại đặc điểm số vàng thì ông này nói không chính xác.

“Số vàng gia đình tôi đang cất giữ rất cũ, nhưng ông T. lại nói số vàng trên mới được mua tại 2 tiệm vàng ở địa phương trong thời gian gần đây. Nếu mới mua thì không thể cũ như vậy được nên tôi không bàn giao”, ông Thắng nói.

Như VietNamNet đã thông tin, khoảng đầu tháng 1/2018, gia đình ông Thắng thu mua lúa về xay xát, trong quá trình đổ lúa ra để chuẩn bị đưa vào máy xay thì phát hiện gần 3 lượng vàng nằm trong bao lúa và thông báo tìm chủ nhân số vàng trên. 

Giao 3 cây vàng rơi trong bao lúa cho chính quyền giữ

Giao 3 cây vàng rơi trong bao lúa cho chính quyền giữ

Chủ nhà máy xay xát lúa gạo thấy 3 lượng vàng trong bao lúa đã đến trụ sở UBND xã Phước Hưng (Tuy Phước, Bình Định) để làm việc.

3 cây vàng rơi trong bao lúa, nhiều người nhận là chủ nhân

3 cây vàng rơi trong bao lúa, nhiều người nhận là chủ nhân

Nhiều người gọi điện thoại và đến trực tiếp tự nhận mình là chủ số vàng mà chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở Bình Định) nhặt được trong bao lúa.

Diễn biến đầy bất ngờ vụ phát hiện đống vàng trong bao lúa

Diễn biến đầy bất ngờ vụ phát hiện đống vàng trong bao lúa

Một phụ nữ đã đến liên hệ với chủ nhà máy xay xát lúa ở Bình Định xác nhận mình là chủ nhân của số vàng để quên trong bao lúa.

Trưởng ban Tuyên giáo tặng vé số, 15 cán bộ trúng gần 5 tỷ

Trưởng ban Tuyên giáo tặng vé số, 15 cán bộ trúng gần 5 tỷ

15 cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum được Trưởng ban mua tặng vé số nhân ngày 8/3, đã bất ngờ trúng thưởng gần 5 tỷ đồng.

Chuyện người bán vé số có điểm thi công chức 'cao ngất' ở miền Tây

Chuyện người bán vé số có điểm thi công chức 'cao ngất' ở miền Tây

Một người đàn ông bán vé ở miền Tây gây sốc khi có điểm thi công chức cao ngất ngưởng.

Huyền Trang