- Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, đã chỉ đạo xác minh làm rõ vụ người đàn ông vô cứ bị hành hung sau khi trả lời phỏng vấn trên kênh VTV9.

Liên quan đến vụ anh Q. (ngụ huyện Thoại Sơn, An Giang) – người trả lời phỏng vấn trên phóng sự điều tra "Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng" của VTV9 vô cớ bị đánh, đến nay cơ quan CSĐT đã vào cuộc xác minh. Thiếu tướng Bùi Bé Tư – Giám đốc Công an tỉnh An Giang xác nhận với VietNamNet thông tin trên.

Thiếu tướng Bùi Bé Tư cho biết, anh Q. bị 1 nhóm khoảng 4-5 người đánh, tuy nhiên về thương tích thì không nghiêm trọng. Ông nhận định có thể đây chỉ đánh dằn mặt.

{keywords}
Anh Q. - người bị hành hung sau khi trả lời phóng vấn trên VTV9

“Hiện chưa rõ nhóm người này tổ chức đánh anh Q. như thế nào và đánh vì mục đích gì. Sau khi đánh, nhóm thanh niên này lên xe bỏ đi. Đến nay đã xác định được biển số của chiếc xe mà nhóm người nói trên di chuyển. Tuy nhiên, chưa biết biển số này thật hay giả. Hiện điều tra viên đã lên TP.HCM xác minh làm rõ”, Thiếu tướng Bùi Bé Tư nói.

Trao đổi với báo chí, anh Q. khẳng định gần đây không xảy ra mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên, mới đây anh có đơn khiếu nại 1 công ty bất động sản ở TP.HCM.

“Năm 2016, tôi được người của 1 công ty giới thiệu mô hình kinh doanh với nhiều dịch vụ hấp dẫn như chuỗi nhà hàng, quán nhậu, nhà nghỉ, khách sạn, trung tâm hội nghị tiệc cưới…với những quyền lợi cho người hợp tác khá hấp dẫn. 

Bản thân là nông dân, thu nhập thấp nên nghe họ nói mức lãi, tiền thưởng hấp dẫn và nghĩ công ty này làm ăn đàng hoàng nên tôi tin tưởng nhận lời tham gia với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Trong năm 2016, tôi nhận được hơn 144 triệu đồng từ công ty gọi là tiền lợi nhuận” – anh Q. cho hay.

{keywords}
Vết thương trên người anh Q. sau khi bị đánh

Theo anh Q., tháng 1/2017, anh đến chi nhánh của công ty ở TP Long Xuyên (An Giang) thì phát hiện nơi này không còn hoạt động. Bức xúc, anh Q. cùng một số thành viên góp vốn khác tìm đến địa chỉ của công ty tại TP. HCM để hỏi rõ sự việc.

Tại đây, nhóm bảo vệ công ty không cho vào gặp lãnh đạo và yêu cầu mọi người trở về quê để công ty ra thông báo lịch chi trả tiền lại.

Sau đó, anh Quý nhận được tin nhắn với nội dung đe dọa “những người nào chống đối sẽ cho giang hồ xuống nhà trừng trị”.

"Quá bức xúc, tôi đã làm đơn tố giác tội phạm gửi đến Bộ Công an tại TP HCM và nhờ VTV9 trợ giúp. Vào ngày 15/7 vừa qua, tôi có trả lời phỏng vấn với phóng viên VTV9 về những nội dung có liên quan. Những nội dung này cũng đã được đài truyền hình phát sóng vào ngày 12/8", anh Quý cho hay.

Chiều hôm qua, anh Q. nhận được điện thoại yêu cầu giao nước lọc đóng thùng đến 1 địa điểm cách nhà khoảng 4km.

Khi anh Q. và vợ đến khu vực giao nước thì bị 1 nhóm khoảng 5 thanh niên đi trên ô tô bước xuống, xe lao tới vật ngã xuống đường rồi đánh tới tấp.

"Tôi và vợ tri hô thì nhóm đó lên xe bỏ trốn. Họ đều là những kẻ lạ mặt và đánh rất nhanh, rất mạnh. Lúc đánh họ còn nói “đánh cho mày còn lên đài nữa không”, anh Q. kể. 

Ở diễn biến khác, Trung tâm Đài Truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ (VTV Cần Thơ) đã có công văn gửi Giám đốc Công an TP Cần Thơ và An Giang đề nghị hỗ trợ bảo vệ tài sản và tính mạng của cán bộ, phóng viên của VTV Cần Thơ.

Vụ công văn đe dọa VTV9: Người trả lời trên truyền hình bị đánh

Vụ công văn đe dọa VTV9: Người trả lời trên truyền hình bị đánh

VTV Cần Thơ đề nghị Công an TP Cần Thơ và An Giang hỗ trợ phương án bảo vệ tài sản và tính mạng cho biên tập viên. 

VTV9 trình báo công an vụ DN gửi công văn có tính chất đe dọa

VTV9 trình báo công an vụ DN gửi công văn có tính chất đe dọa

Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM trình báo công an việc nhận được công văn của 1 DN có tính chất đe dọa truy sát.

Thanh niên ôm bình ga xông vào trung tâm truyền hình VTV Cần Thơ

Thanh niên ôm bình ga xông vào trung tâm truyền hình VTV Cần Thơ

Một nam thanh niên bất ngờ ôm bình ga xông vào trụ sở của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Cần Thơ (VTV Cần Thơ).

Ô tô tông thẳng vào nhóm phóng viên VTV đang tác nghiệp

Ô tô tông thẳng vào nhóm phóng viên VTV đang tác nghiệp

Nhóm phóng viên VTV đang tác nghiệp thì bị một ô tô lao thẳng đến, không ai bị thương nhưng chiếc máy quay bị hư hỏng nặng.

Xuất hiện trang tin giả mạo VTV đăng tin cầu Rồng gãy đôi

Xuất hiện trang tin giả mạo VTV đăng tin cầu Rồng gãy đôi

Sở TT&TT Đà Nẵng phát đi thông tin cảnh báo về một trang tin giả mạo Đài truyền hình Việt Nam (VTV) trên Facebook đăng thông tin giả mạo, thất thiệt về Đà Nẵng.

T.Chí