- Một con chim lạ được cho là loài quý hiếm vừa được một số em nhỏ ở Đồng Tháp bắt được.

Con chim lạ trên được một số em nhỏ ở khóm Cây Da, phường An Lạc (TX Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) bắt được vào khoảng 17h chiều 19/2.

{keywords}

Con chim lạ được các em nhỏ ở Đồng Tháp bắt được

Theo lời kể của các em, vào thời gian trên, con chim lạ bất ngờ bay đến đậu trên một bụi tre trong xóm. Con chim có màu lông sặc sỡ, thong dong đậu trên bụi tre khá lâu.

Sau đó, các em nhỏ đã vây bắt con chim này. Theo quan sát, chú chim có ngoại hình giống như con gà, màu lông sặc sỡ, nặng khoảng 1,2kg. Một số người cho biết, đây là chim Trĩ đỏ, loài chim quý hiếm ở Việt Nam...

Việc con chim lạ xuất hiện tại đây khiến nhiều người thích thú kéo đến xem. Anh Ngoạn Văn Việt – một người dân sống gần đó, trả giá 900.000 nghìn đồng mua con chim này về để nuôi kiểng.

{keywords}

Nhiều người cho rằng đây là chim Trĩ đỏ nằm trong Sách đỏ Việt Nam

Theo tìm hiểu, chim Trĩ đỏ có tên khoa học Phasianus colchicus, là loài chim thuộc họ Trĩ, sống ở khu vực miền Bắc.

Trĩ đỏ có đuôi dài và nhỏ, bộ lông có nhiều màu sắc đẹp; Trĩ đực trưởng thành có đầu, họng và trước cổ xanh lục, các phần còn lại có màu nâu đỏ và nâu vàng với các chấm đen, phần dưới cơ thể, đặc biệt là phần ngực có màu tối hơn; Trĩ cái trưởng thành lông có vằn, màu nâu điểm các chấm đen, mắt nâu đỏ, da trần ở mặt đỏ tươi, mỏ và chân màu ngà. 

Đây là loài chim có tên trong sách đỏ của Việt Nam, thuộc loài động vật quý hiếm cần được bảo vệ.

H.Thanh