- Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP.HCM đã khởi tố 1 đối tượng can tội “phá rối an ninh”.

Chiều 14/6, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trương Hữu Lộc (SN 1961, ngụ Q.Tân Bình) can tội “phá rối an ninh”.

Bước đầu, Lộc đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và xin được hưởng sự khoan hồng. 

{keywords}
Đối tượng Lộc thừa nhận hành vi kích động người dân xuống đường gây rối 

Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan An ninh điều tra cũng như thừa nhận của Lộc, từ ngày 2/6, Lộc thường xuyên live treams trên facebook cá nhân kêu gọi người dân xuống đường tụ tập. Ngoài hành vi xúi giục, Lộc còn tiếp sức, trực tiếp kích động những người tụ tập, gây rối.

Thậm chí, Lộc còn đăng tải các clip kêu gọi người dân lật đổ chính quyền nhân dân.

Cơ quan An ninh điều tra xác định, Lộc là đối tượng phức tạp, có nhiều tiền án tiền sự. Trong đợt kích động người dân xuống đường vừa qua, hành vi phá rối an ninh của Lộc là tương đối rõ ràng.

Cũng trong ngày 14/6, Công an TP.HCM thông tin, liên quan đến vụ người dân xuống đường tụ tập, có hành vi quá khích, gây rối; đến nay các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP và các quận, huyện đã tiến hành xử lý 310 người.

Cụ thể, công an tạm giữ hình sự 7 đối tượng, ra quyết định xử phạt hành chính 175 đối tượng; đưa vào trung tâm tâm thần 1 đối tượng. Ngoài ra, cơ quan công an cũng nhắc nhở, cho gia đình bảo lãnh, có cam kết không tái phạm đối với 38 trường hợp.

Đáng nói, Công an TP.HCM xác định có bàn tay 'đạo diễn' của các tổ chức phản động lưu vong trong việc lợi dụng, kích động và cung cấp tiền cho người trong nước để tố chức kích động người dân xuống đường tụ tập, gây rối.

Công an TP.HCM xử lý 310 người xuống đường có hành vi quá khích, gây rối

Công an TP.HCM xử lý 310 người xuống đường có hành vi quá khích, gây rối

Công an TP.HCM cho biết đang xử lý 310 người có dấu hiệu xâm phạm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trong đợt xuống đường tụ tập đông người vừa qua.

Bình Thuận: Tạm giữ nghi can cho tiền, xúi giục gây rối

Bình Thuận: Tạm giữ nghi can cho tiền, xúi giục gây rối

Công an TP Phan Thiết tạm giữ 12 người để điều tra hành vi gây rối, phá hoại tại trụ sở UBND tỉnh, trong đó có đối tượng xúi giục, cho tiền người khác để gây rối.

Bộ trưởng Công an vào Bình Thuận chỉ đạo xử lý vụ gây rối

Bộ trưởng Công an vào Bình Thuận chỉ đạo xử lý vụ gây rối

Bộ trưởng Công an dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đến Bình Thuận chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự và xử lý vụ tụ tập gây rối.

Tin pháp luật số 48: Xử nghiêm đối tượng cầm đầu gây rối tại Bình Thuận

Tin pháp luật số 48: Xử nghiêm đối tượng cầm đầu gây rối tại Bình Thuận

Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm đối với các đối tượng cầm đầu trong vụ gây rối tại Bình Thuận và khu vực lân cận.

Bộ Công an thông tin về các vụ gây rối

Bộ Công an thông tin về các vụ gây rối

Bộ Công an đã chỉ đạo công an các địa phương tham mưu cho chính quyền có biện pháp chủ động không để xảy ra các vụ việc tương tự.

Phước An