- Người phụ nữ tìm đến Làng Thiếu niên Thủ Đức nhận là mẹ ruột hai đứa trẻ bị bỏ rơi trước đó 3 ngày và cho biết những thông tin bất ngờ…

XEM VIDEO:

Trưa nay (19/6) lãnh đạo Làng Thiếu niên Thủ Đức cho biết đã phối hợp với cơ quan chức năng quận Thủ Đức (TP.HCM) trao trả 2 bé trai được Làng phát hiện và tiếp nhận chăm sóc 3 ngày trước cho người mẹ ruột của các cháu.

{keywords}
Sáng nay (19/6), chị Th. đến Làng Thanh niên Thủ Đức nhận lại 2 con  

Phó Giám đốc Làng Thanh niên Thủ Đức (LTNTĐ) Nguyễn Thị Hồng Châu thông tin, qua đối chiếu các giấy tờ liên quan và tìm hiểu nguyên nhân sự việc, lãnh đạo Làng đã thống nhất giao lại 2 bé trai (1 bé 6 tuổi và 1 bé hơn 2 tháng tuổi) cho người mẹ chăm sóc.

Theo đó, rạng sáng 16/6 vừa qua, bảo vệ LTNTĐ phát hiện có tiếng trẻ khóc trước khu vực cổng Làng nên đi kiểm tra và phát hiện bé trai 6 tuổi cùng em hơn 2 tháng tuổi.

Sau đó, LTNTĐ đã tiếp nhận, chăm sóc tạm thời hai bé và phối hợp với chính quyền sở tại xác minh danh thân các cháu...

“Hôm thứ 7 vừa qua, một người phụ nữ tên Th. quê gốc Bến Tre, tạm trú ở phường Bình Trưng Tây đến Làng và nhận mình là mẹ của hai đứa trẻ”- bà Hồng Châu nói và cho biết đã xem giấy tờ liên quan và đây đúng là mẹ ruột của hai cháu.

Cũng theo bà Hồng Châu, lúc đầu người phụ nữ đến nhận con, có ý muốn gửi các cháu cho LTNTĐ chăm sóc. Tuy nhiên, đến ngày hôm sau, người phụ nữ cùng mẹ chồng đã quay lại, thay đổi ý định, xin nhận lại 2 con về nuôi.

“Chúng tôi xét yêu cầu của người mẹ và đối chiếu các giấy tờ hợp lệ nên làm thủ tục trao trả 2 cháu bé cho chị”- bà Hồng Châu nói và cho biết trong thời gian hai bé ở LTNTĐ, các bảo mẫu đã chăm sóc ân cần, các bé khỏe mạnh; rất nhiều mạnh thường quân tìm đến ngỏ ý muốn được nhận hai cháu làm con nuôi.

{keywords}
Tình mẫu tử khiến chị Th, không thể bỏ rơi hai con nhỏ

Nói về lý do bỏ rơi hai con, chị Th. cho biết do hoàn cảnh khó khăn, các con bị mồ côi cha.

“Tôi đi bán vé số không thể chăm lo đầy đủ cho các con được. Cứ nghĩ giữ các cháu bên mình sẽ làm khổ con nên tôi nảy sinh ý định gửi các cháu vào LTNTĐ”- chị Th. tâm sự.

Người mẹ cho biết, năm 2011, sau khi sinh con trai đầu lòng, chị ly hôn với chồng và đưa con lên TP.HCM sinh sống.

Mưu sinh nơi đất khách quê người, cuộc sống thêm khó khăn, chị quyết định đi thêm bước nữa để có chỗ dựa. Sau đó, chị và người chồng mới có thêm 2 con nhỏ. Tuy nhiên, không lâu sau người chồng qua đời vì bệnh tật.

“Khó khăn chồng chất khó khăn, tôi ráng mưu sinh ngày đêm để nuôi 3 đứa con nhỏ tại căn phòng trọ giá rẻ tại phường Bình Trưng Tây (quận 2). Hằng ngày tôi bán vé số, rong ruổi khắp ngã đường kiếm từng đồng sống qua ngày. 

Thấy cuộc sống của các con khổ cực khi theo mẹ. Bỏ thì thương, mà để các em theo mẹ thì tội chúng, tôi đành liều bỏ hai con ở trước vỉa hè Làng LTNTĐ, nhờ các anh chị chăm sóc hộ”- người mẹ trải lòng.

Cũng theo người mẹ, sau khi bỏ rơi hai con, về đến nhà trọ, chị day dứt, tình mẫu tử khiến chị Th. không thể nào bỏ rơi con nên quay trở lại LTNTĐ, xin nhận lại các con.

“Trước mắt tôi đưa các con về nhà trọ rồi gửi bé cho hàng xóm chăm sóc một thời gian. Tôi sẽ nộp hồ sơ xin việc làm để có tiền chăm sóc các con”- chị Th. nói trước lúc chào tạm biệt cũng như gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo LTNTĐ, chính quyền quận Thủ Đức đã mở lòng, săn sóc con chị những ngày qua.

Đã 13 con, vào Sài Gòn chơi sinh thêm 2 bé gái

Đã 13 con, vào Sài Gòn chơi sinh thêm 2 bé gái

Rạng sáng nay, các bác sĩ ở bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đã mổ thành công một ca song sinh. Điều đáng nói là sản phụ này đã có 13 đứa con.  

Chi cục trưởng nộp đơn từ chức do nghi vấn có con thứ 4

Chi cục trưởng nộp đơn từ chức do nghi vấn có con thứ 4

Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An Chu Trọng Trang đã nộp đơn từ chức, trước nghi vấn giả ly hôn với vợ để có con thứ 4.

GĐ bệnh viện bổ nhiệm con mắc bệnh động kinh làm phó khoa

GĐ bệnh viện bổ nhiệm con mắc bệnh động kinh làm phó khoa

Giám đốc BV Đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) bị tố bổ nhiệm "thần tốc" con trai làm phó khoa dù mới làm việc 6 tháng, bị mắc bệnh động kinh.

Xôn xao nguyên thường vụ tỉnh ủy có con riêng

Xôn xao nguyên thường vụ tỉnh ủy có con riêng

Ông Đỗ Thanh Xuân xác nhận với phóng viên việc có con riêng với một nữ chủ nhà hàng ở Buôn Ma Thuột.


Như Sỹ