- Một gia đình nông dân ở Điền Xá (Nam Định) đang sở hữu cây lộc vừng “siêu độc” với dàn hoa hiếm có. Theo chủ nhân, có người trả giá 250 triệu nhưng gia đình vẫn giữ chơi Tết.

Cây lộc vừng có tuổi đời nhiều chục năm được ký trên đá và thả nước từ nhiều năm nay. Cây chủ yếu sống bằng bộ rễ khỏe ôm kín khối đá thấm thủy và lấy dưỡng chất từ nước để nuôi thân.

{keywords}
Cây lộc vừng trồng trên chậu được ký đá và thả nước bất ngờ trổ hoa đúng dịp Tết khiến chủ nhà "được" nổi tiếng.

Chỉ có một nhúm đất nhỏ còn sót lại trong các khe đá và bị bộ rễ giữ chặt. Khối đá theo thời gian cũng đã bị rêu xanh phủ kín.

Niềm vui bất ngờ dành cho chủ nhân là cây lộc vừng ra hoa dày kín thân. Từ các đầu cành, những đọt hoa bung xuống rủ như đan mành, nhìn hoa mắt.

“Ban đầu, tôi chỉ nghĩ cây lộc nhà mình ra hoa sót vì đây không phải thời điểm lộc vừng ra hoa. Vụ chính của nó trổ hoa vào mùa hè. Những cây lộc ra hoa trái mùa, và hoa dày đặc như thế này rất hiếm” – anh Hùng, con trai chủ nhà cho biết.

{keywords}
Những đọt hoa trổ ra từ các đầu cành...

{keywords}
Và buông xuống dày đặc như buông mành.

Cũng theo anh Hùng, khi chụp ảnh cây lộc đưa lên mạng xã hội, nhiều người liên hệ xin mua lại và trả giá 250 triệu nhưng gia đình không bán.

Nam Điền là xã có nghề truyền thống làm cây cảnh từ hàng trăm năm nay của huyện Nam Trực (Nam Định). Vùng quê này nổi tiếng bởi những cây cảnh có giá trị nhiều tỷ đồng được giới chơi cây săn lùng.

Hình ảnh cây lộc vừng ngàn hoa:

{keywords}
Cây lộc vừng của một gia đình nông dân xã Nam Điền, Nam Trực, Nam Định.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Bộ rễ khỏe mạnh luồn lách trong các thớ đá để lấy dưỡng chất nuôi cây.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Cây có kích thước tương đối lớn, cao trên 2m, đường kính tán tỏa ra chừng 6m.

{keywords}
Cây đặt trên một chiếc chậu đúc có diện tích khoảng 10m2.

{keywords}
Những đọt hoa vẫn liên tục trổ từ đầu cành và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Thái Bình