- Trung đoàn CSCĐ vừa có quyết định tạm đình chỉ chiến sĩ CSCĐ có hành vi “lên gối” với nam học sinh giữa phố và đang tiếp tục làm rõ, xử lý.

Clip CSCĐ "lên gối" nam học sinh giữa phố:

Liên quan đến vụ clip cảnh sát hành hung nam sinh giữa phố như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới nhất ngày 27/10 lãnh đạo Trung đoàn CSCĐ (PK20) – Công an TP.HCM xác nhận, đã tạm đình chỉ công tác chiến sĩ CSCĐ có hành vi đối với em học sinh như trong clip phát tán trên mạng xã hội.

Hiện trung đoàn CSCĐ cũng có báo cáo vụ việc lên ban Giám đốc Công an TP.HCM.

“Chúng tôi đang làm rõ, sai đến đâu thì xử lý, không bao che dung túng cho cán bộ chiến sĩ sai phạm”, lãnh đạo trung đoàn CSCĐ khẳng định. Đến nay tổ công tác, đặc biệt là 2 chiến sĩ CSCĐ xuất hiện trong đoạn clip, đã có giải trình vụ việc với đơn vị.

Về danh tính của 2 chiến sĩ trong clip, hiện trung đoàn CSCĐ chưa thông tin chi tiết. Tuy nhiên, phía trung đoàn CSCĐ thông tin, đây là 2 chiến sĩ trẻ, công tác trong lực lượng CSCĐ vài tháng nay.

{keywords}

Clip lực lượng CSCĐ có hành vi "lên gối" vào bụng nam học sinh được chia sẻ tốc độ trên mạng xã hội, có nhiều ý kiến bức xúc

Theo nội dung xác minh sơ bộ của trung đoàn CSCĐ cho hay, trưa 25/10 tổ công tác, trong đó có 2 chiến sĩ CSCĐ nói trên, đi tuần tra địa bàn bằng mô tô đặc chủng tại khu vực Q.1. Lúc này, 2 chiến sĩ CSCĐ phát hiện 1 cặp nam – nữ đi trên xe gắn máy có dấu hiệu thay đổi kết cấu.

2 chiến sĩ CSCĐ đã ra hiệu dừng xe kiểm tra hành chính, tuy nhiên người điều khiển xe, hiện được xác định là nam học sinh, đã không chấp hành mà phóng xe với tốc độ cao về hướng Q.4. 2 chiến sĩ CSCĐ đã dùng mô tô đặc chủng truy đuổi theo.

Khi đến cuối đường Bến Vân Đồn, đoạn thuộc P.12, Q.4, khu vực rào chắn lô cốt thì xe của cặp nam nữ bị ngã nhào. Xe của 2 chiến sĩ CSCĐ vừa trờ tới theo quán tính cũng bị ngã xuống đường.

Theo trung đoàn CSCĐ, mô tô đặc chủng của 2 chiến sĩ CSCĐ và xe gắn máy của nam sinh không hề có va chạm. Sau đó 2 chiến sĩ CSCĐ tiếp cận nam sinh, trong đó 1 chiến sĩ vì mất bình tĩnh đã dùng chân thúc vào vùng bụng của nam sinh, là người điều khiển xe gắn máy như đề cập.

Diễn biến sau đó, người dân chứng kiến có phản ứng. CSGT và lực lượng địa phương cũng có mặt. Lực lượng CSCĐ đã cùng người dân đón taxi đưa nam sinh đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. 2 chiến sĩ CSCĐ sau đó có đến Công an P.12, Q.4 làm việc cùng với cha của nam sinh.

Trung đoàn CSCĐ thông tin, kết quả kiểm tra sức khỏe nam sinh này không bị gì nghiêm trọng. Em là học sinh cấp 3 tại 1 trường phổ thông tại Q.Bình Thạnh và điều khiển xe gắn máy không có giấy phép lái xe.

Bước đầu làm việc tại cơ quan công an, gia đình nam sinh và tổ CSCĐ đã thống nhất, không truy cứu trách nhiệm đôi bên.

Trong ngày 27/10, trung đoàn CSCĐ đã họp để chấn chỉnh toàn bộ cán bộ chiến sĩ trong đơn vị về tác phong, hành vi trong khi thi hành nhiệm vụ.

Phóng viên Đài PT-TH Long An và Báo Long An bị hành hung

Phóng viên Đài PT-TH Long An và Báo Long An bị hành hung

Phóng viên Đài PT-TH Long An và Báo Long An bị hành hung khi đang tác nghiệp gần Nhà máy xử lý rác Tâm Sinh Nghĩa.

Đi nhầm đường, Giám đốc Sở KH-CN hành hung lái xe

Đi nhầm đường, Giám đốc Sở KH-CN hành hung lái xe

Vì đi nhầm đường, lái xe của Sở Khoa học và công nghệ đã bị chính Giám đốc Sở này đấm đá túi bụi giữa đường.

'Còn tình trạng tái chiếm, hành hung người thi hành công vụ khi xử lý vỉa hè'

'Còn tình trạng tái chiếm, hành hung người thi hành công vụ khi xử lý vỉa hè'

Phó Bí thư quận ủy Gò Vấp cho hay vừa rồi một Phó chủ tịch phường bị chém đứt động mạch tay khi xử lý vi phạm trật tự vỉa hè, lòng đường

Linh An