- Trong hai chiếc xe biển đỏ bị lực lượng chức năng phường Bến Nghé xử phạt hành chính thì một chiếc đậu trên vỉa hè, chiếc còn lại đậu dưới lòng đường có biển cấm.

Trưa 7/4, đoàn liên ngành trật tự đô thị, cảnh sát của phường Bến Nghé (quận 1) thực hiện kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm lòng lề đường trong phạm vi quản lý.

Tại góc đường Hai Bà Trưng – Lê Duẩn, đoàn phát hiện có một chiếc ô tô biển đỏ đậu trên vỉa hè nên đến kiểm tra, tuy nhiên tài xế xe không chịu hợp tác.

Chỉ khi công an phường giải thích, tài xế xe biển đỏ mới xuất trình giấy tờ và bị đoàn kiểm tra lập biên bản xử phạt 700.000 đồng. 

{keywords}
Ô tô biển đỏ đậu trên vỉa hè đường Lê Duẩn bị lực lượng chức năng phường Bến Nghé lập biên bản xử phạt 

Cũng trên đường Lê Duẩn, đoàn liên ngành phát hiện một ôtô biển đỏ khác đậu dưới đường, nơi có biển cấm dừng đỗ nên cũng lập biên bản xử phạt. Ngoài ra có 2 ôtô thuộc quản lý của quân đội cũng phải di dời đến điểm đỗ đúng quy định.

Hiện tại, đoàn kiểm tra trật tự đô thị quận 1 tạm dừng ra quân, giao cho lãnh đạo 10 phường xử lý. Tuy nhiên, nếu những trường hợp phường không xử lý nổi thì quận mới tiến hành các bước tiếp theo...

Quận 1 là địa phương đầu tiên tại TP HCM khởi phát chiến dịch lập lại trật tự đô thị, giành lại vỉa hè cho người đi bộ khi phá bỏ nhiều công trình của cơ quan công quyền, xử phạt hàng loạt ôtô biển xanh... Động thái "mạnh tay" này cũng gặp phải nhiều phản ứng trái chiều của người dân nhưng lãnh đạo quận 1 khẳng định "xử lý đúng luật".

Ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết cá nhân ông vẫn sẽ liên tục đi kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở quận trung tâm TP HCM. Theo ông, các cơ quan công quyền phải chấp hành nghiêm, làm gương mới mong sớm lập lại kỷ cương.

Thiếu gia Phan Thành đứng sau đề án Chợ phiên quận 1

Thiếu gia Phan Thành đứng sau đề án Chợ phiên quận 1

Thiếu gia Phan Thành đứng sau đề án Chợ phiên cuối tuần tại công viên Bạch Đằng.

Chủ tịch quận 1 lý giải chuyện chưa “xử lý” vỉa hè phố Tây

Chủ tịch quận 1 lý giải chuyện chưa “xử lý” vỉa hè phố Tây

Quận 1 cho rằng, thay vì dùng các biện pháp hành chính để thay đổi sinh hoạt cũng như nhu cầu có thật của du khách, chính quyền cần có đề án xây dựng "phố Tây" phong cách hơn nhằm thu hút khách di lịch…

Chủ tịch quận 1 xuống đường, đối thoại với người bán hàng rong

Chủ tịch quận 1 xuống đường, đối thoại với người bán hàng rong

Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) hứa tìm công ăn việc làm, tạo một nơi bán hàng tập trung cho người bán rong trong chiến dịch “giành lại vỉa hè” cho người đi bộ.

Quận 1 đập tường lấn vỉa hè gần tòa nhà Bộ Công Thương

Quận 1 đập tường lấn vỉa hè gần tòa nhà Bộ Công Thương

Chiều 6/3, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải tiếp tục dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành rảo quanh nhiều tuyến đường để kiểm tra trật tự đô thị.

Tuấn Kiệt