- Tiếp tục xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè tại khách sạn 5 sao New World, ông Đoàn Ngọc Hải gia hạn 3 ngày cho chủ cơ sở kinh doanh tự tháo dỡ công trình chiếm.

XEM VIDEO:

Tối 22/3, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn công tác liên ngành quận 1 quay trở lại khách sạn 5 sao New World, đường Phạm Hồng Thái (P. Bến Thành) để kiểm tra lại các công trình lấn chiếm vỉa hè đã có chỉ đạo tháo dỡ.

{keywords}
Ông Hải không hài lòng khi việc tháo bỏ các bậc tam cấp khách sạn New World một ngày trước chưa được các đơn vị làm triệt để
{keywords}
Do đó, người dẫn đầu đoàn kiểm tra yêu cầu xử lý lại các bậc tam cấp để trả lại lối đi thông thoáng cho người dân

Tại đây, ông Hải phát hiện một số bậc tam cấp vẫn chưa được xử lý triệt để, gây cản trở lối đi cho người đi bộ nên truy vấn và yêu cầu các đơn vị tiếp tục tháo dỡ.

Ngay sau đó, lực lượng công ích quận đã có mặt để tiếp tục khoan cắt những bậc tam cấp.

{keywords}
Phần lấn chiếm vỉa hè tại quán cà phê Starbucks góc đường Phạm Hồng Thái - Nguyễn Thị Nghĩa từng bị xử lý, nhưng chưa thực hiện khắc phục sai phạm 

Chưa dừng lại, ông Hải kiểm tra quán cà phê Starbucks góc Phạm Hồng Thái - Nguyễn Thị Nghĩa cũng do phía khách sạn New World quản lý lấn chiếm vỉa hè 1,5m với diện tích hình vòng cung dài hơn 20m.

Điều đáng nói, phần diện tích này được đoàn lập biên bản vi phạm lấn chiếm vỉa hè từ ngày hôm trước và phía chủ sở hữu kinh doanh khách sạn New World cũng cam kết tự tháo bỏ nhưng chưa làm.

Do đó, người dẫn đầu đoàn kiểm tra yêu cầu làm việc lại với chủ sở hữu kinh doanh khách sạn 5 sao.

{keywords}
Người phụ nữ đại diện khách sạn New World cho biết những bồn hoa cây cảnh này nằm trong phần đất thuộc quyền sở hữu của khách sạn.

Làm việc với đoàn kiểm tra, người phụ nữ đại diện khách sạn New World cho biết, những bồn hoa cây cảnh này nằm trong phần đất thuộc quyền sở hữu của khách sạn.

Ông Hải yêu cầu cán bộ địa chính có mặt để giải quyết vướng mắc. Tại đây, đoàn kiểm tra cùng cán bộ địa chính thực hiện việc đo đạc và xác định những công trình bồn hoa của quán cà phê là vi phạm, chiếm vỉa hè.

“Chính quyền quận 1 ra quân lập lại trật tự đô thị, vỉa hè trên địa bàn hơn 2 tháng qua. Địa phương cũng đã gửi thông báo yêu cầu khách sạn tự tháo dỡ công trình chiếm vỉa hè nhưng phía khách sạn không thực hiện”, ông Hải nói.

{keywords}

{keywords}
Cây xanh được bứng khỏi bồn hoa

Trước sai phạm của mình, phía chủ sở hữu kinh doanh khách sạn New World đã xin ông Phó chủ tịch quận cho tự tháo dỡ công trình.

Sau đó, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu đoàn kiểm tra lập biên bản lần thứ 2 và cho thời hạn 3 ngày để phía khách sạn New World tháo dỡ công trình vi phạm. Nếu sau thời hạn đó không tháo dỡ chính quyền sẽ xử lý. Tuy nhiên, ông Hải cũng chỉ đạo lực lượng chức năng bứng những cây xanh trong bồn hoa chiếm vỉa hè.

Trước đó vào chiều 21/3, ông Hải đã chỉ đạo lực lượng chức năng phá bỏ hàng loạt bậc tam cấp chiếm vỉa hè từ 1-1,5m của khách sạn New World.

Quận 1 kéo xe hơi của ca sĩ Quách Tuấn Du đậu trên vỉa hè

Quận 1 kéo xe hơi của ca sĩ Quách Tuấn Du đậu trên vỉa hè

Chiếc xe hơi của nam ca sĩ Quách Tuấn Du đậu trên vỉa hè sai quy định đã bị đoàn kiểm tra trật tự đô thị quận 1 niêm phong, kéo đi.

Chủ tịch quận 1 lý giải chuyện chưa “xử lý” vỉa hè phố Tây

Chủ tịch quận 1 lý giải chuyện chưa “xử lý” vỉa hè phố Tây

Quận 1 cho rằng, thay vì dùng các biện pháp hành chính để thay đổi sinh hoạt cũng như nhu cầu có thật của du khách, chính quyền cần có đề án xây dựng "phố Tây" phong cách hơn nhằm thu hút khách di lịch…

Chủ tịch quận 1 xuống đường, đối thoại với người bán hàng rong

Chủ tịch quận 1 xuống đường, đối thoại với người bán hàng rong

Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) hứa tìm công ăn việc làm, tạo một nơi bán hàng tập trung cho người bán rong trong chiến dịch “giành lại vỉa hè” cho người đi bộ.

Quận 1 cẩu xe Lexus, dẹp gọn dãy nhà trăm tuổi chiếm vỉa hè

Quận 1 cẩu xe Lexus, dẹp gọn dãy nhà trăm tuổi chiếm vỉa hè

Nhiều ô tô đậu lấn chiếm vỉa hè bị đoàn liên ngành quận 1 niêm phong, cẩu đi; tường khách sạn lấn vỉa hè cũng bị đập bỏ.

Quận 1 cẩu tượng của khách sạn 4 sao trên phố Nguyễn Huệ

Quận 1 cẩu tượng của khách sạn 4 sao trên phố Nguyễn Huệ

Chiều tối 6/3, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải nhận thấy 5 bức tượng của một khách sạn cao cấp lấn chiếm vỉa hè nên yêu cầu đoàn kiểm tra “bứng” ngay, trả lại lối đi cho người đi bộ.

'Không có chuyện dân kéo đến quận 1 phản đối đòi vỉa hè'

'Không có chuyện dân kéo đến quận 1 phản đối đòi vỉa hè'

Lãnh đạo quận 1, TPHCM khẳng định không hề có chuyện người dân kéo đến trụ sở UBND quận để phản ứng chủ trương lấy lại vỉa hè cho người đi bộ.

Tuấn Kiệt - Văn Châu