Chúng ta làm việc vì cái chung, nhưng anh này thể hiện hành vi chống với cấp trên... - ông Đoàn Ngọc Hải Hải yêu cầu lãnh đạo phường Tân Định viết kiểm điểm trường hợp cán bộ khu phố phản ứng khi đoàn công tác tháo dỡ vi phạm vỉa hè, cần thiết thì cho ra khỏi bộ máy.

Chiều nay, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành trật tự đô thị, cảnh sát giao thông… kiểm tra trật tự đô thị ở quận trung tâm.

Trên đường Trần Khắc Chân, đoàn dừng lại trước trụ sở sinh hoạt khu phố 3, phường Tân Định. Ông Hải yêu cầu lãnh đạo phường có mặt để cùng xử lý.

{keywords}
Phó chủ tịch quận 1 cùng đoàn kiểm tra dừng lại trước trụ sở sinh hoạt khu phố 3 để xác minh thông tin người dân phản ánh lấn chiếm vỉa hè

Phó chủ tịch phường Tân Định nhanh chóng có mặt và được ông Hải yêu cầu xem xét giấy phép xây dựng, đo đạc lộ giới đường Trần Khắc Chân để xác định vi phạm.

Lãnh đạo phường Tân Định cho rằng lộ giới tuyến đường Trần Khắc Chân nhỏ hẹp. Trụ sở trụ sinh hoạt khu phố 3 cũng xây dựng dịch vào bên trong.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu lãnh đạo phường Tân Định xử lý kiên quyết các vi phạm lấn chiếm vỉa hè

Ông Hải ngắt lời và cho biết trường hợp này được người dân nhắn tin đến ông. “Cơ quan nhà nước thì phải làm gương. Căn cứ vào lô giới của nhà dân bên cạnh để kiểm tra lại giấy tờ xây dựng, lấn chiếm bao nhiêu thì tháo dỡ ngay” - ông chỉ đạo. 

Sau đó, cán bộ địa chính phường có mặt để cùng đoàn kiểm tra đo đạc lộ giới và xác định trụ sở khu phố này lấn chiếm vỉa hè hàng mét. Phó chủ tịch quận 1 yêu cầu đoàn công tác huy động xe xúc đến đập bỏ.

CLIP: Phó chủ tịch quận 1 chỉ đạo tháo dỡ trụ sở sinh hoạt khu phố 3, niêm phong cẩu xe vi phạm vỉa hè:


{keywords}

{keywords}
Nhiều đồ đạc bên trong trụ sở khu phố được tháo dỡ, đưa ra ngoài

Trong lúc ông Hải đang chỉ đạo đoàn công tác tháo dỡ công trình lấn chiếm vỉa hè thì có một cán bộ khu phố phản ứng. Ngay lập tức, Phó chủ tịch quận yêu cầu lãnh đạo phường Tân Định đến xử lý vì cho rằng cán bộ này đã có hành vi chống đối người thi hành công vụ.

“Tất cả chúng ta làm việc vì cái chung, nhưng anh này thể hiện hành vi chống đối với cấp trên..." - ông Hải yêu cầu lãnh đạo phường Tân Định viết kiểm điểm trường hợp cán bộ khu phố, cần thiết thì cho ra khỏi bộ máy.

CLIP ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu lãnh đạo phường kiểm điểm bảo vệ khu phố: 

Cũng tại phường Tân Định, một căn nhà tại giao lộ Trần Nhật Duật - Đặng Dung xây dựng lấn chiếm vỉa hè được người dân nhắn tin trực tiếp đến Phó chủ tịch quận 1. Ông Hải thấy hiện trường trùng khớp với thông tin nên yêu cầu lãnh đạo phường sớm xử lý, nếu không thì quận sẽ xuống xử lý.

{keywords}
Ông Hải xuống tận nơi xác minh thông tin là có thật và yêu cầu lãnh đạo phường Tân Định xử lý kiên quyết

Trước đó, ông Hải cùng đoàn công tác có mặt trên đường Nguyễn Đình Chiểu (P. Đao Kao). Trước địa chỉ số 60, ông Hải phát hiện 2 chiếc ô tô đậu trên vỉa hè nên yêu cầu đoàn xuống kiểm tra.

{keywords}
Hai ô tô đậu trên vỉa hè đường Nguyễn Đình Chiểu bị niêm phong, cẩu đi

Thấy đoàn công tác đến, nam tài xế định điều khiển phương tiện bỏ chạy. Ông Hải yêu cầu đoàn kiểm tra chặn xe vì người này có hành vi chống đối người thi hành công vụ, lập biên bản, niêm phong và cẩu phương tiện.

Ông Tây cãi lí khi Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải yêu cầu cẩu xe

Ông Tây cãi lí khi Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải yêu cầu cẩu xe

Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo đoàn liên ngành xử phạt nhiều ô tô đậu trên vỉa hè, trong đó có xe do người nước ngoài điều khiển. 

Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Lấn một tấc phố Nguyễn Huệ cũng phải đập'

Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Lấn một tấc phố Nguyễn Huệ cũng phải đập'

“Lấn một tấc đất cũng phải đập. Người dân nghèo mình đập, nơi khác mình đập nhưng đường Nguyễn Huệ chỗ nhà giàu không đập là không được" - lời ông Đoàn Ngọc Hải.

Tuấn Kiệt - Phạm Châu