- Mưa như trút nước kèm giông lốc giữa trưa 23/4, kéo dài hơn 15 phút nhưng hàng loạt tuyến đường ở Sài Gòn bị ngập, người đi xe máy phải 'rẽ nước' về nhà.

Hơn 12h, ngày 23/4, mưa lớn bất ngờ đổ xuống nhiều khu vực ở TP.HCM khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu.

{keywords}
Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn bị ngập dù cơn mưa chỉ khoảng 15 phút 

Tại khu vực đường Phan Huy Ích (đoạn thuộc quận Tân Bình và quận Gò Vấp) nước ngập gần nửa bánh xe máy, kéo dài hơn 1km.

“Cơn mưa ngắn nhưng đường Phan Huy Ích ngập khá nặng. Mặc dù đi lại hơi bất tiện nhưng chúng tôi cảm thấy vui vì sau cơn mưa trời trở nên mát mẻ hơn”- anh Minh Thanh (ngụ trên đường Phan Huy Ích) chia sẻ.

{keywords}
Nước ngập tạo thành 'sóng' văng tung tóe khi các phương tiện qua lại.
{keywords}

Mưa lớn cũng khiến một số đường như Nguyễn Văn Quá, Song Hành, Tân Thới Nhất 17 (quận 12) bị ngập sâu gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan – chuyên gia thời tiết cho biết, những ngày này TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ bước vào cao điểm nắng nóng duy trì ở mức trên 37 độ C. Từ chiều tối sẽ có những cơn mưa trái mùa làm nhiệt độ giảm đi. 

Vị chuyên gia thời tiết cũng cảnh báo, trong cơn mưa xuất hiện các kiểu thời tiết cực đoạn như sấm sét, giông lốc và hiện tượng mưa đá.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ lúc 12 giờ ngày 23/4, hệ thống ra-da trạm Nhà Bè phát hiện một số tín hiệu cho thấy dông sét đang xảy ra ở khu vực các tỉnh, thành gồm Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang…Riêng TPHCM mưa sẽ bắt đầu từ các huyện Nhà Bè, quận 9, dần lan vào khu vực trung tâm TP.

Cũng theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ thời tiết hiện nay không theo quy luật của tự nhiên, mưa trái mùa sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới. Trong hôm nay, sẽ xuất hiện một cơn mưa lớn có tính chất khốc liệt, nguy hiểm...

Tuấn Kiệt