- Một người mang quốc tịch Việt Nam vận chuyển lô hàng hiệu qua 'cửa xanh' sân bay Tân Sơn Nhất, với nghi vấn gian lận thuế. 

Thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP.HCM cho hay, đang phối hợp cùng với Cục điều tra chống buôn lậu thuộc Tổng cục Hải quan củng cố hồ sơ để xử lý trường hợp 1 người vận chuyển hàng hóa trái quy định thông qua cửa khẩu này. Người bị xử lý là người đàn ông, 41 tuổi, quốc tịch Việt Nam.

{keywords}
Lô hàng hiệu nghi vấn gian lận thuế đang bị điều tra vì đi qua "cửa xanh" ở sân bay

Được biết, mới đây thông qua các hoạt động nghiệp vụ, lực lượng hải quan sân bay phát hiện, nghi vấn 1 nam hành khách mang theo hành lý đi thẳng qua “cửa xanh” để ra ngoài, không thực hiện khai báo. Lực lượng làm nhiệm vụ đã yêu cầu hành khách di chuyển qua 'cửa đỏ' để tiến hành kiểm tra.

Theo đó, lực lượng hải quan xác định, ngoài tiêu chuẩn hành lý được miễn thuế và đồ dùng cá nhân, nam hành khách còn mang theo lượng lớn hàng hiệu các loại như: túi xách, ví, áo, giày dép…mang các thương hiệu nổi tiếng gồm: Gucci, LV. Ngoài ra, hành khác có mang theo 32 đồng hồ đeo tay hiệu Cartier và Venice Quart.

Toàn bộ lô hàng được xác định mới 100%, được mua tại Pháp. Theo ước tính, tổng giá trị lô hàng là 430 triệu đồng, số tiền thuế mà người nói trên có nghĩa vụ phải nộp gần 160 triệu đồng.

Được biết, việc phân luồng “cửa xanh” “cửa đỏ” được Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai từ đầu năm 2017 đến nay, nhằm tạo điều kiện cho người nhập cảnh vào Việt Nam. Cụ thể, hàng hóa hành khách mang theo khi nhập cảnh không vượt quá quy định, khách tự khai báo và chịu trách nhiệm được đi thẳng qua “cửa xanh”…Nhiều hành khách lợi dụng sự thông thoáng này để vận chuyển hàng hoá trái quy định, gian lận thuế, thậm chí là vận chuyển hàng cấm, hàng lậu.

Đột kích kho hàng lậu khổng lồ giữa Hà Nội

Đột kích kho hàng lậu khổng lồ giữa Hà Nội

Rạng sáng 14/1, Đội QLTT số 4, chi Cục QLTT Hà Nội phối hợp với tổ công tác đặc biệt 113 thuộc Tổng cục Cảnh sát đã kiểm tra đột xuất một kho hàng tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

“Độ” cả xuồng cao tốc để chở hàng lậu

“Độ” cả xuồng cao tốc để chở hàng lậu

Thông tin từ BTL Vùng 1 Cảnh sát biển Việt Nam, đơn vị này đã bắt giữ hai xuồng “siêu cao tốc” được độ bốn động cơ 250 mã lực để chở hàng lậu trên biển. Hàng hóa chở lậu có giá trị lên đến nhiều tỷ đồng. 

Gần 100 cảnh sát vây bắt 12 tàu chở hàng lậu ở Móng Cái

Gần 100 chiến sỹ cảnh sát thuộc Bộ tư lệnh CSCĐ, Công an kinh tế, trinh sát ngoại tuyến đã vây bắt 12 tàu chở hàng lậu đi từ TQ sang cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), tạm giữ số hàng hóa trị giá khoảng 20 tỷ đồng. 

Khởi tố 2 cán bộ hải quan “để lọt” 24 container hàng lậu Trung Quốc

Khởi tố 2 cán bộ hải quan “để lọt” 24 container hàng lậu Trung Quốc

Phòng PC46, công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với 4 người có liên quan.

Điều tra 10 container hàng lậu, nhập từ Trung Quốc

Điều tra 10 container hàng lậu, nhập từ Trung Quốc

 Bước đầu kiểm tra các container, cơ quan chức năng xác định, đây là hàng hóa nhập lậu, có nguồn gốc từ Trung Quốc, không đúng danh mục trong tờ khai hải quan.

Phước An