- Căn nhà lớn của Tuân có rất nhiều đồ gỗ các loại. Điều khiến người ta khó hiểu, là với địa hình đường núi hiểm trở, bằng cách nào và khi nào Tuân đưa được hàng chục m3 gỗ về được bản Tà Dê?

XEM CLIP:

72 giờ bao ráp tiêu diệt hai trùm khủng bố khét tiếng vùng Tây Bắc Nguyễn Thanh Tuân, Nguyễn Văn Thuận, lần đầu tiên sau 5 năm, người dân huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La mới biết được bên trong ngôi nhà được Tuân dựng lên thành một pháo đài “cố thủ”, đồng thời cũng là đại bản doanh tập kết ma túy của mình và đồng bọn.

Thế nhưng, có những điều khiến người ta không khỏi bất ngờ về cuộc sống tinh thần của một “ông trùm” ma túy 8X đã từng buôn bán, vận chuyển hàng ngàn bánh ma túy.

Chục xe ô tô chở gỗ đi vẫn chưa hết...

Bên cạnh số lượng súng ống, đạn dược lớn mà Tuân - Thuận tàng trữ, cất giữ, gồm 49 khẩu súng quân dụng các loại, 17 quả lựu đạn, 29 ống giảm thanh và ống ngắm, 31 hộp tiếp đạn các loại bên trong chứa đầy đạn, hơn gần 7.000 viên đạn các loại, 2 ống nhòm và nhiều vật chứng khác có liên quan được lực lượng chức năng thống kê, những tài sản, vật dụng khác thể hiện “thú chơi” của Tuân khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Căn nhà lớn của Tuân có rất nhiều đồ gỗ các loại. Đối tượng dùng gỗ để lát trần, sàn và tường nhà. Trong mỗi một ngôi nhà đều có một bộ sập kích thước lớn, dày chừng 20-30cm, dài khoảng hơn 3m, rộng hơn 2 mét. Nhiều bình hoa, tượng gỗ được sử dụng làm đồ trang trí.

{keywords}
Nguyễn Thanh Tuân có thú sưu tập các loại đồ gỗ như lũa, gù hương


Tại khu nhà chính, một kho gỗ lớn được cất trữ gồm những tấm gỗ đã xẻ thành khí chất thành đống. Gỗ cũng được cất giấu trong nhà, sau nhà, ngoài sân, gài trong cả khe đá ở khu vực giữa nhà chính và công trình phụ.

Phía sau nhà, một kho gỗ khổng lồ gồm những gốc cây quý như gù hương, bách xanh được chất đống. Ước chừng có tới hàng trăm gốc gù hương được tập trung tại đây, mỗi cục gù đường kính lên tới hàng mét, nặng hàng tấn.

{keywords}
Sập gỗ dày khoảng 30cm tìm thấy trong sào huyệt của Tuân

Chi cục Phó chi cục kiểm lâm huyện Vân Hồ Đào Duy Tân cho hay, trong hai ngày qua, kiểm lâm đã thuê xe ô tô đưa gỗ về trụ sở kiểm lâm huyện, hàng chục xe đã được đưa đi mà vẫn chưa hết gỗ. Trong số đó, có những loại gỗ quý như bách xanh, gù hương được bán theo cân....

Giá trị của những kho gỗ mà trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân cất trữ tại đây lên tới hàng tỷ đồng.

Bằng cách nào Tuân đưa được gỗ về bản Tà Dê? 

Điều khiến người ta khó hiểu, là với địa hình đường núi hiểm trở, bằng cách nào và khi nào Tuân đưa được hàng chục m3 gỗ về được bản Tà Dê, hàng trăm gốc gù hương nặng cả tấn; nhiều bộ sập quý với kích thước lớn; kho gỗ làm nguyên liệu phục vụ cho chính thú chơi khá tao nhã này của mình.

Bản thân Tuân và đàn em là những người tự chế tác đồ gỗ chứ không hề có thợ đến đây chế tác. Bằng chứng là hàng trăm bao tải mùn cưa chất quanh nhà.

{keywords}
Gỗ được tìm thấy rất nhiều trong nhà của Tuân


Chủ tịch xã Lóng Luông Tếnh A Chìa cho hay, bản thân anh cũng chưa từng gặp Tuân, nhưng bà con dân bản cho biết, hai trùm ma túy này vẫn giao tiếp với dân bản, vẫn đến ăn tiệc đặt tên của một nhà dân trong bản Tà Dê.

Cuối năm 2017, xã làm con đường nông thôn mới vào bản, đến đoạn nhà Tuân thì vướng phải bức tường. Khi xã đề nghị Tuân dịch bức tường vào bên trong để nhường đất làm đường, đàn em Tuân có vác súng ra hăm dọa, nhưng sau đó, chúng âm thầm xây một bức tường mới bên trong, sau đó phá dỡ bức tường cũ, trả lại đất làm đường cho xã.

{keywords}
Thùng phuy chứa ngô hạt lên men của Tuân

 

{keywords}
 

 


 

{keywords}
Lực lượng chức năng chuyển số gỗ trong nhà Tuân đến địa điểm khác

 

{keywords}
Bao tải chứa mùn cưa chất quanh nhà

    

'Luật ngầm' ở thánh địa ma túy Tà Dê của ông trùm Nguyễn Thanh Tuân

'Luật ngầm' ở thánh địa ma túy Tà Dê của ông trùm Nguyễn Thanh Tuân

 "Đi qua nhà của trùm ma túy thì không được dừng lại quá lâu, không được có những biểu hiện lạ như ngó nghiêng..." - người dân bản Tà Dê kể.

Ngôi nhà kỳ lạ trên đồi của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận

Ngôi nhà kỳ lạ trên đồi của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận

Ở Tà Dê, căn nhà của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận nằm sừng sững trên quả đồi thấp, bao quanh là bức tường bao uốn lượn.

Tiêu diệt trùm ma túy: Chủ tịch xã Lóng Luông nhận tin nhắn dọa giết

Tiêu diệt trùm ma túy: Chủ tịch xã Lóng Luông nhận tin nhắn dọa giết

Chủ tịch xã Lóng Luông, nơi có bản Tà Dê được 2 trùm ma túy chọn để trú ngụ, nhiều lần nhận được tin nhắn, điện thoại dọa giết.

San phẳng sào huyệt ẩn náu của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân

San phẳng sào huyệt ẩn náu của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân

Sáng nay, căn nhà của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân bị lực lượng chức năng tháo dỡ, san phẳng. 

Bên trong hầm trú ẩn sặc mùi thuốc súng của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân

Bên trong hầm trú ẩn sặc mùi thuốc súng của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân

Căn hầm trú ẩn nằm sát khu bếp, bên dưới có nhiều gian buồng và ngóc ngách, lối đi phức tạp.  

Kiên Trung - Đoàn Bổng